HLV Jurgen Klopp tuyên bố không sợ bị sa thải như Thomas Tuchel

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:18, 08/09/2022

HLV Jurgen Klopp khẳng định giới chủ Mỹ vẫn tin tưởng ông sau chuỗi trận thất bại tệ hại của Liverpool vừa qua, đồng thời khẳng định ông sẽ vực đội bóng dậy trong thời gian sớm nhất.

HLV Jurgen Klopp thừa nhận đội bóng Liverpool sẽ phải nhanh chóng trở lại là chính mình sau trận thua thảm hại 1-4 trước Napoli ở trận ra quân vòng bảng Champions League vào rạng sáng nay (8/9).

"Lữ đoàn đỏ" để thủng lưới liên tiếp 3 bàn trong hiệp một và nhận thêm bàn thua ở đầu hiệp hai. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chỉ có được một bàn thắng danh dự của Luiz Diaz, nhưng xét về mặt tổng thể Liverpool chơi hoàn toàn đuối trước Napoli trong suốt 90 phút của trận đấu.

HLV Jurgen Klopp tuyên bố không sợ bị sa thải như Thomas Tuchel - 1

Liverpool bất ngờ để thua đậm trước Napoli với tỷ số 1-4 ở vòng bảng Champions League (ảnh: Getty).

Trận thua này khiến Liverpool trở nên khủng hoảng khi chỉ mới giành được 2 trận thắng đầu tiên trong 7 trận đầu mùa giải và HLV người Đức tin rằng cần có những thay đổi lớn để xoay chuyển tình thế.

"Thời gian gần đây, chúng tôi chơi tệ trong hiệp một nhưng chưa bao giờ chúng tôi để thủng lưới tới 3 bàn như vậy. Với Alisson bắt chính, thật khó tin khi điều tồi tệ này có thể xảy ra. Có vẻ như chúng tôi phải đổi mới chính mình.

Chúng tôi không chơi như một tập thể gắn kết. Trong bóng đá luôn có những giải pháp. Chúng tôi chơi không đủ tốt, đó là lý do tại sao chúng tôi thua trận", HLV Jurgen Klopp phát biểu sau trận đấu.

Những kết quả tệ gần đây khiến tương lai của HLV Klopp tại sân Anfield trở nên bấp bênh. Người hâm mộ lo ngại chiến lược gia người Đức có nguy cơ bị sa thải tương tự người đồng hương Thomas Tuchel ở Chelsea.

The Blues cho HLV Tuchel nghỉ việc vào chiều 7/9 (giờ Hà Nội) chỉ sau ít giờ trận thua 0-1 trước đội bóng "tí hon" Dinamo Zagreb ở vòng bảng Champions League.

HLV Jurgen Klopp tuyên bố không sợ bị sa thải như Thomas Tuchel - 2

HLV Jurgen Klopp tự tin ban lãnh đạo Liverpool vẫn tin tưởng ông tiếp tục giữ "ghế nóng" sau chuỗi trận thảm hại (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp cho rằng ông sẽ không rơi vào tình cảnh như của đồng nghiệp Thomas Tuchel khi khẳng định giới chủ Mỹ vẫn tin tưởng ông tiếp tục giữ ghế nóng để giúp đội chủ sân Anfield vượt qua giai đoạn khó khăn này.

"Các ông chủ của Liverpool vẫn kiên nhẫn và kỳ vọng tôi sẽ vượt qua được giai đoạn này. Họ cũng không nghĩ một người khác có thể giải quyết vấn đề hiện tại. Do đó, đây không phải là trường hợp cần phải đưa ra thảo luận", chiến lược gia người Đức khẳng định.

Sau trận thua Napoli, Liverpool xếp thứ 3 ở bảng A Champions League 2022/23, ngang thành tích với Rangers nhưng nhỉnh hơn về mặt hiệu số. The Kop sẽ chạm trán Wolves ở vòng 7 Premier League vào cuối tuần này (10/9).

Sông Lam