Loạt mâm cơm 2 người ăn đầy đặn ngon miệng chỉ từ 50- 100K nhưng đầy đủ dinh dưỡng

Ẩm thực - Ngày đăng : 07:31, 08/09/2022

Để không còn đau đầu khi nghĩ đến chuyện hôm nay ăn gì, chị Lê Ngọc đã gợi ý cho bạn loạt mâm cơm đầy đủ dinh dưỡng.

Mới đây, Lê Ngọc (9X, hiện tại đang làm nhân viên văn phòng ở TP. Hồ Chí Minh) đã khiến dân tình trầm trồ khi khoe loạt mâm cơm tối của hai vợ chồng chỉ từ 50- 100K nhưng đầy đủ dinh dưỡng.

le15.jpeg
Chị Lê Ngọc - tác giả của những bữa cơm nhà đầy màu sắc

Theo đó, mỗi bữa cơm đều có đủ món mặn, món xào, rau canh đầy màu sắc. Ngọc cũng rất chăm chỉ đổi món để chồng ăn không chán. Nhìn những mâm cơm này, dân tình phải xuýt xoa khen ngợi cô vợ đảm đang.

ngoc14.jpeg
Mỗi ngày 9X dành ra khoảng 40 phút cùng chồng nấu cơm tối

Việc chuẩn bị cơm tối mỗi ngày với cô vợ 9X này không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn giúp bồi dưỡng tình cảm vợ chồng cô mỗi ngày.

“Ngoài việc mang cơm hộp theo đi làm thì vợ chồng em cũng thích ăn cơm tối tại gia. Thường buổi sáng trước lúc đi làm em sẽ chuyển đồ ăn từ ngăn đông lên ngăn mát - chủ trương là "mở tủ lạnh cái gì rơi ra trước sẽ nấu món đó".

ngoc5.jpeg
2 người ăn nhưng bữa nào cũng phải có ít nhất 2 món

Tối về nhà mỗi người một tay thì tẹo sau là có cơm ngon canh nóng ăn rồi. Hôm nào bận việc về muộn hay lười nấu, thì đèo nhau ra ngoài ăn đổi gió”, Ngọc tâm sự.

Thông thường mỗi mâm cơm này chị Ngọc nấu cho 2 người ăn, đó là cô với ông xã. Chi phí cho một mâm cơm của 2 vợ chồng cô sẽ dao động trong khoảng 50-100 nghìn đồng.

ngoc8.jpeg
Nấu nướng là thú vui mỗi ngày của cô vợ 9X

“Tuỳ vào mỗi mâm mà thời gian chuẩn bị và nấu mất từ 30-45 phút. Vì yêu bếp nên việc nấu nướng nó như là thú vui hàng ngày của mình và hoàn toàn có áp lực gì cả. Hai vợ chồng cùng vào bếp, cùng nấu cho nhau những bữa ăn ngon sau mỗi ngày dài làm việc bên ngoài, có lẽ là động lực lớn nhất để mình vào bếp”, Ngọc tâm sự.

Hai vợ chồng cô đều không thích bày vẽ quá nhiều, cũng không muốn để đồ thừa lại hôm sau hay bỏ đi vì như vậy sẽ rất lãng phí, chính vì thế nên chỉ cần đảm bảo có rau/canh, món đạm với lượng "đủ" để 2 vợ chồng có thể ăn hết.

Sau đây là loạt cơm tối mà 9X nấu bạn có thể tham khảo cho thực đơn nhà mình:

ngoc2.jpeg
ngoc3.jpeg
ngoc4.jpeg
ngoc6.jpeg
ngoc7.jpeg
ngoc8.jpeg
ngoc13.jpeg
ngoc11.jpeg
ngoc9.jpeg

MINH AN