Quái vật Haaland ngày càng khủng khiếp, "nuốt chửng" mọi đối thủ

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:39, 07/09/2022

Erling Haaland đang thể hiện phong độ ghi bàn khủng khiếp ở mùa giải này. Sau trận đấu với Sevilla, anh đã đi vào lịch sử Champions League và khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ.

Sau khi Haaland rời Dortmund để tới thi đấu cho Man City, không ít chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo cầu thủ này. Trong nhiều năm qua, Pep Guardiola thường không quá chú trọng tới việc sử dụng tiền đạo cắm.

Quái vật Haaland ngày càng khủng khiếp, nuốt chửng mọi đối thủ - 1

Haaland thể hiện phong độ ghi bàn không thể cản nổi ở Man City (ảnh: Getty).

Thế nhưng, thực tế cho thấy, Haaland chính là mảnh ghép vừa vặn trong chiến thuật của HLV Pep Guardiola. Trận đấu với Sevilla tiếp tục là sân khấu để tiền đạo người Na Uy thể hiện mình. Một lần nữa, Haaland chứng minh mình là trung phong số một của bóng đá thế giới thời điểm này.

Trong 70 phút có mặt trên sân, Haaland chỉ chạm bóng 19 lần. Thế nhưng, anh đã tung ra 7 cú dứt điểm và có được hai bàn thắng. Những nghi ngờ đã thực sự bị xua tan. Thậm chí, Haaland thích nghi với Man City quá nhanh, tới mức ít ai có thể ngờ tới.

Thống kê của Opta cho hay, Haaland đã ghi tới 25 bàn thắng sau 20 trận ra sân ở Champions League. Trong lịch sử, không có cầu thủ nào chạm mốc 25 bàn ở giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB nhanh tới vậy, kể cả Messi hay C.Ronaldo.

Dù mới "chập chững" bước vào đấu trường đỉnh cao này nhưng tiền đạo 22 tuổi chỉ còn kém 31 cầu thủ về thành tích ghi bàn. Con số này sẽ ngày càng thu hẹp qua từng trận đấu.

Quái vật Haaland ngày càng khủng khiếp, nuốt chửng mọi đối thủ - 2

Thống kê của Haaland trong trận đấu với Sevilla (Ảnh: The Sun).

Ngoài ra, Haaland là cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Champions League ghi bàn trong trận ra mắt ở ba CLB khác nhau (Salzburg, Dortmund và Man City). Trước đó, chỉ có Fernando Morientes, Javier Saviola và Zlatan Ibrahimovic làm được điều này.

Chưa hết, anh còn là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Man City ghi bàn trong trận ra mắt ở Premier League lẫn Champions League. Tính ở hai đấu trường này, Haaland đã ghi 12 bàn sau 7 trận đấu (trung bình 1,7 bàn/trận). Khó tin khi đó là hiệu suất ghi bàn của một cầu thủ đang thi đấu ở Premier League.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola hồ hởi nói về màn trình diễn của Haaland: "Tôi thích thói quen này. Việc nói về những bàn thắng của Haaland sau trận đấu là thói quen với tôi. Hy vọng rằng cậu ấy có thể giúp tôi tiếp tục thói quen này. Những con số nói lên tất cả. Dù thi đấu ở bất kỳ đâu nhưng Haaland đều có thành tích ghi bàn giống nhau.

Đó không chỉ là hai bàn thắng. Tôi luôn có cảm giác rằng Haaland ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa. Cầu thủ này có cảm giác ghi bàn thật kinh ngạc. Tôi hy vọng Haaland tiếp tục thể hiện sự khủng khiếp này".

H. Long