Erling Haaland có thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:47, 07/09/2022

Nếu vẫn duy trì được phong độ như hiện tai, tiền đạo Erling Haaland được dự báo có thể ghi tới 70 bàn mùa này, vượt xa kỷ lục của C.Ronaldo lập được trong một mùa giải.

Erling Haaland đã ghi được 12 bàn thắng cho Man City chỉ sau 6 trận ở Premier League và một trận ở Champions League, trong đó đáng chú ý là hai cú hat-trick liên tiếp trong các trận thắng Crystal Palace và Nottingham Forest trên sân nhà Etihad.

Thống kê cho thấy Erling Haaland có một tỷ lệ ghi bàn đáng sợ, trung bình 1,86 bàn mỗi trận, cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này.

Erling Haaland có thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo - 1

Erling Haaland dẫn đầu 5 giải đấu hàng đầu châu Âu với hiệu suất mang về 1,86 bàn mỗi trận (Nguồn: Sky Sport).

Một số tiền đạo ở Premier League đang có hiệu suất ghi bàn tốt như Aleksandar Mitrovic của Fulham (6 bàn), Ivan Toney của Brentford (5 bàn), Harry Kane của Tottenham (5 bàn) và Wilfried Zaha của Crystal Palace (4 bàn). Nhưng số bàn thắng của Haaland nhiều gấp đôi và số lần chạm bóng của chân sút người Na Uy lại ít hơn nhiều so với các cầu thủ nói trên.

Theo Opta, tuyển thủ Na Uy cũng đã tăng gần gấp đôi hiệu suất ghi bàn (xG) của mình, nhiều hơn gần 4 bàn thắng so với 6,4 bàn thắng được mong đợi từ các cơ hội được trao và đây cũng là một tỷ lệ hàng đầu so với các cầu thủ có được ở các giải đấu khác.

Erling Haaland đã tung ra 15 cú sút trúng đích, cao nhất ở Premier League, nhưng tính hiệu quả lại vô cùng đáng sợ khi cứ sau 1,5 cú sút trúng đích anh sẽ có được một bàn thắng.

Erling Haaland có thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo - 2

Erling Haaland thực sự là sát thủ trong vòng cấm khi đã mang về 10 bàn thắng cho Man City sau 6 vòng đấu (Nguồn: Sky Sport).

Theo nhận định của tờ Sky Sport, nếu cứ duy trì phong độ như trên, Erling Haaland sẽ ghi tới 70 bàn cho Man City ở mùa giải này trên mọi đấu trường. Nếu con số này thành hiện thực, chân sút người Na Uy sẽ xô đổ kỷ lục của C.Ronaldo - người từng ghi được 61 bàn thắng cho Real Madrid trong một mùa giải (mùa 2014/15) và kỷ lục ghi hơn 50 bàn ở Premier League trong màu áo Man Utd.

Erling Haaland có thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo - 3

Erling Haaland khiến tất cả các hậu vệ của Premier League phải lo lắng khi theo kèm (Ảnh: Getty).

Thậm chí kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League với số trận ít nhất của Mohamed Salah (32 bàn sau 38 trận) nhiều khả năng cũng sẽ bị Erling Haaland xô đổ nếu chứng kiến những gì mà chân sút người Na Uy vừa ghi dấu trong 6 vòng đấu vừa qua.

"Một tháng trước, Erling Haaland còn bị xem là một thảm họa. Bây giờ thì cậu ấy sẽ phá vỡ tất cả mọi kỷ lục. Tôi luôn tin tưởng rằng Haaland sẽ còn tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn của mình trong thời gian tới. Cậu ấy sở hữu những phẩm chất đáng kinh ngạc", HLV Pep Guardiola ca ngợi tân binh của mình.

Erling Haaland có thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo - 4

Erling Haaland đã ghi 12 bàn thắng cho Man City chỉ sau 7 trận đấu trên mọi đấu trường (Ảnh: EPA).

Đáng chú ý, trong trận ra quân vòng bảng Champions League, Erling Haaland tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với cú đúp vào lưới Sevilla trong chiến thắng 4-0 của Man City.

"Nếu Haaland thích nghi với lối chơi của toàn đội, cậu ấy sẽ còn nguy hiểm hơn nhiều. Cậu ấy đang chứng tỏ thích nghi rất nhanh với toàn đội", tiền vệ Kevin de Bruyne cảnh báo về sự nguy hiểm ngày càng tăng của chân sút người Na Uy.

Sông Lam