Muôn màu Lễ hội Trung thu của Singapore

Du lịch online - Ngày đăng : 07:00, 07/09/2022

Singapore là một trong những quốc gia đón Trung thu rộn ràng nhất ở châu Á. Du khách có thể tìm thấy những sản phẩm và trải nghiệm thú vị, khiến cảm xúc "bay lên mặt trăng" ở đây.
Muôn màu Lễ hội Trung thu của Singapore - 1

Tận hưởng không khí Tết Trung thu ở phố lồng đèn: Trong suốt 2 tuần trước ngày trăng tròn, du khách đã có thể tận hưởng không khí lễ hội rộn ràng trên mọi con phố ở Singapore với những dãy đèn lồng treo rợp trời. Đặc biệt, vào buổi chiều tối, các hoạt động lại càng sôi động và náo nhiệt hơn. Ảnh: Choo Yut Shing.

Muôn màu Lễ hội Trung thu của Singapore - 2

Đèn lồng rực rỡ: Ghé thăm Đảo quốc sư tử trong thời gian này, bạn sẽ được đắm mình trong không gian lung linh huyền ảo, nhiều màu sắc của những chiếc lồng đèn, nhất là ở khu Chinatown. Không chỉ vậy, bạn còn có thể tìm thấy nhiều kiểu dáng và mẫu mã đèn lồng khác nhau, từ bé đến lớn, từ truyền thống đến hiện đại. Ảnh: STB.

Muôn màu Lễ hội Trung thu của Singapore - 3
Muôn màu Lễ hội Trung thu của Singapore - 4

Tiệc âm thanh và ánh sáng Garden Rhapsody huyền ảo: Không chỉ có ánh đèn lung linh, Tết Trung thu ở Singapore còn có nhiều chương trình và hoạt động thú vị như Garden Rhapsody. Đây là chương trình âm thanh và ánh sáng đặc trưng của Gardens by the Bay với các chủ đề khác nhau, diễn ra trong nhiều khung giờ. Chủ đề cho bữa tiệc Trung thu năm nay chính là Câu chuyện về Mặt trăng (Tales of the Moon). “Bữa tiệc” sẽ diễn ra vào lúc 19h45 và 20h45 hàng ngày từ 27/8 đến 11/9 tại Supertree Grove. Ảnh: Ăn Sập Sài Gòn.

Muôn màu Lễ hội Trung thu của Singapore - 5

Đa dạng các hoạt động: Bên cạnh các hoạt động quen thuộc, giống với các quốc gia phương Đông khác như rước đèn, múa lân, bày mâm cỗ... Trung thu ở Singapore còn có những hoạt động thú vị, mang nét riêng. Ảnh: The Scribbling Geek.

Muôn màu Lễ hội Trung thu của Singapore - 6

Lễ hội rước đèn: Rước đèn là một trong những hoạt động không thể thiếu của đêm rằm tháng 8. Trung thu năm nay, bạn có thể mang theo những chiếc lồng đèn rực rỡ đến quảng trường Kreta Ayer để tham gia lễ rước đèn (Mass Lantern Walk) tại Singapore. Ảnh: Choo Yut Shing.

Muôn màu Lễ hội Trung thu của Singapore - 7

Cuộc thi trang trí lồng đèn: Hoạt động này khá mới mẻ và vừa nổi lên những năm gần đây ở khu Chinatown. Điểm đặc biệt là cuộc thi này dành cho mọi lứa tuổi, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều có thể tham gia. Cuộc thi năm nay sẽ được diễn ra 9-13h ngày 4/9. Ảnh: Visit Singapore.

Muôn màu Lễ hội Trung thu của Singapore - 8

Buổi biểu diễn Moonstruck: Đây là chương trình diễn ra thường niên mỗi dịp Trung thu ở Singapore Botanic Gardens. Buổi biểu diễn được dàn dựng dựa trên truyền thuyết của Trung Quốc. Ảnh: Choo Yut Shing.

Muôn màu Lễ hội Trung thu của Singapore - 9

Đa dạng hương vị bánh Trung thu: Là loại bánh truyền thống mỗi dịp Tết Đoàn viên, bánh Trung thu đã trở thành món ăn quen thuộc trên mâm cỗ. Bên cạnh các nhân bánh quen thuộc, bạn còn có thể thưởng thức nhiều vị bánh mới lạ, độc đáo, được người Singapore biến tấu để trở nên đặc sắc hơn. Ảnh: Unsplash.

Muôn màu Lễ hội Trung thu của Singapore - 10

Zhen Wei: Bạn có thể tìm thấy những chiếc bánh Trung thu nghìn lớp theo kiểu Triều Châu. Vỏ bánh vẫn theo kiểu nguyên bản, kết hợp cùng phần nhân bánh được sáng tạo. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được cả hương vị truyền thống lẫn mới mẻ khá thú vị. Đặc biệt, thực khách có thể cảm nhận vị ngon chuẩn như mới ra lò của bánh ngay tại nhà bằng cách quay trong lò vi sóng vài phút trước khi ăn. Ảnh: Palate Sensations.

Muôn màu Lễ hội Trung thu của Singapore - 11

Tai Chong Kok: Đây là một trong số ít những tiệm bánh Trung thu và bánh truyền thống theo kiểu Quảng Đông ở Singapore vẫn sử dụng nhân bánh là hạt sen tươi, không chất bảo quản và được làm hoàn toàn thủ công. Tiệm bắt đầu mở bán vào năm 1935 và gần như không bị công nghiệp hóa trong khâu chế biến. Đến nay, cửa hàng vẫn duy trì việc tạo hình cho bánh trong những chiếc khuôn gỗ như 80 năm trước. Ảnh: Tai Chong Kok.

Muôn màu Lễ hội Trung thu của Singapore - 12

Regent Singapore: Bộ sưu tập bánh Trung thu năm nay của nhà hàng đạt sao Michelin bao gồm bánh dẻo lạnh nhân tổ yến, đi kèm một bộ ấm trà hoặc 2 chai cocktail phiên bản giới hạn. Ảnh: Regent Singapore.

Muôn màu Lễ hội Trung thu của Singapore - 13

Kele: Nếu bạn yêu thích những vị bánh sáng tạo, hiện đại thì có thể thử những chiếc bánh dẻo lạnh với phần nhân từ các loại trái cây như bơ tuyết, sầu riêng, xoài hay ổi hồng. Độc đáo hơn còn có vị bánh rượu cognac chanh dây, rượu whisky mâm xôi... Ảnh: KELE.

Vân Khanh (Zing News)