MU và 5 chìa khóa chiến thắng với Erik ten Hag

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 22:04, 06/09/2022

Khởi đầu mùa giải rất khó khăn, nhưng MU hiện đang thăng hoa cùng Erik ten Hag, với 5 chìa khóa chính giúp đội có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp.

MU đã thay đổi hoàn toàn so với thời điểm khởi đầu mùa giải, với 2 thất bại bạc nhược trước Brighton (1-2) và Brentford (0-4).

1asw.png
MU thăng hoa thời gian gần đây

Từ vị trí cuối bảng, "Quỷ đỏ" giành 4 chiến thắng liên tiếp ở Premier League để tiến lên hạng 5, chỉ cách nhà ĐKVĐ Man City vỏn vẹn 2 điểm, ít hơn 3 điểm với ngôi đầu của Arsenal.

Dưới đây là những chìa khóa tạo ra sự khác biệt cho đội chủ sân Old Trafford:

Sự thay đổi mô hình.


Toàn đội bắt đầu suy nghĩ lại nhiều thứ sau các trận thất vọng với Brighton và Brentord. MU đi từ việc luôn tìm cách chiếm quyền kiểm soát bóng để thống trị các trận đấu - điều mà Erik ten Hag đòi hỏi - đến quá trình thích ứng với những gì trận đấu yêu cầu.

HLV Ten Hag hiểu rằng ông không thể luôn cho MU bắt đầu triển khai bóng từ phía dưới. Từ đó, ông tạo ra các biến thể khác nhau khi đội có bóng.

fda.png
MU thay đổi cấu trúc với vai trò đặc biệt của Lisandro Martinez

Cặp trung vệ Lisandro Martinez vs Raphael Varane

Varane trở lại và giành vị trí đá chính từ đội trưởng Harry Maguire. Anh nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với Lisandro Martinez và mang lại sự vững chắc cho hàng phòng ngự.

Cả hai đều thể hiện phong độ rất cao trong thời gian qua, cũng như hỗ trợ cho đồng đội những thời điểm không có bóng.

Các con số không hề nói dối: MU nhận 6 bàn thua trong vòng đầu tiên và chỉ lọt lưới 2 lần trong 4 trận tiếp theo với các đối thủ phức tạp hơn (bao gồm Liverpool và Arsenal).

Vai trò của Christian Eriksen


Christian Eriksenlà người tổ chức chính ở khu vực giữa sân. Khả năng chuyền hiệu quả và đưa ra những đường bóng chất lượng của cầu thủ người Đan Mạch mang lại cho đội sự cân bằng cao hơn và năng nổ hơn.

hfs.png
Eriksen và Varane đều rất nổi bật

Đồng thời, anh cũng xuất sắc khi dâng cao tấn công, đặc biệt là những cú sút xa khiến đối phương lúng túng.

Bruno Fernandes tìm thấy vị trí phù hợp.


Cầu thủ người Bồ Đào Nha là một trong những ngôi sao quan trọng nhất của đội ở giai đoạn này. Erik ten Hag đã cho anh bối cảnh tích cực để tỏa sáng.

Với Eriksen giữ nhịp từ phía sau, Ten Hag không yêu cầu Bruno Fernandes lùi sâu sâu hơn để tổ chức bóng, nơi anh không nổi bật. Cựu cầu thủ Sporting Lisbon được đẩy lên cao để triển khai tấn công.

gfa.png
Rashford và Bruno Fernandes đều cải thiện rất nhiều

Sức mạnh của Bruno Fernandes với Eriksen tạo nên sự chắc chắn cho tuyến giữa và những đường bóng trung lộ.

Sự linh hoạt của Rashford

Từng bị chỉ trích phung phí nhiều cơ hội, Marcus Rashford giờ đây đang khẳng định mình là giải pháp hiệu quả hơn Cristiano Ronaldo nhờ tốc độ và khả năng tấn công vào khoảng trống.

Trong vai trò đó, Rashford biết cách kết hợp với Bruno Fernandes và Eriksen để tạo ra những pha bóng sắc nét. Khi không gian xuất hiện, anh tỏa sáng.