Dân mạng chê cười KBS vì cấm sóng bài hát mới của BlackPink
Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:30, 06/09/2022
AllKpop đưa tin, bài hát mới nhất của BlackPink “Pink Venom” đã bị loại khỏi bảng xếp hạng “Music Bank” – chương trình âm nhạc hàng tuần của KBS sau khi ủy ban đánh giá âm nhạc của đài truyền hình hàng đầu Hàn Quốc này cho rằng bài hát không phù hợp để phát sóng theo tiêu chuẩn của nhà đài.
"Pink Venom" của BlackPink bị đài KBS cấm sóng vì vi phạm tiêu chuẩn phát sóng của đài. |
Quyết định trên được đưa ra vào ngày 24/8, với lý do “Pink Venom” đã vi phạm điều 46 của tiêu chuẩn phát sóng, cụ thể là đưa tên thương hiệu vào lời bài hát. Theo đó, mở đầu “Pink Venom”, Jennie nhắc đến Coco (Chanel); trong phần rap, Lisa đã giới thiệu Celine. Đây là hai thương hiệu lớn mà Jennie và Lisa làm đại sứ toàn cầu.
Thông thường, các công ty quản lý sẽ chỉnh sửa lại phần bài hát có vấn đề và yêu cầu đánh giá lại. Tuy nhiên, có thông tin, YG Entertainment – công ty chủ quản của BlackPink không hề có ý định này.
Thông tin này hiện đang là đề tài bàn luận rôm rả trên mạng xã hội Hàn Quốc. Đa phần dân mạng cho rằng việc làm này của KBS không ảnh hưởng đến thành tích cũng như danh tiếng của BlackPink.
“Các nhóm nhạc lớn không cần giải thưởng nữa. Họ đã có đầy cúp trong tủ nên không ngạc nhiên khi YG không đả động gì đến vấn đề này. Những gì họ quan tâm là doanh số bán hàng và BlackPink đã kiếm được rất nhiều với Pink Venom”.
“Các nhóm nhạc phải trả tiền để tham gia các chương trình âm nhạc của các đài truyền hình. Lý do duy nhất họ làm điều đó là để tăng mức độ phổ biến, nhưng những nhóm nhạc tầm cỡ như BlackPink không cần điều đó”.
“Thật buồn cười! Tất nhiên họ sẽ không sửa lại lời bài hát. Các thương hiệu lớn như Chanel và Celine sẽ trả cho họ rất nhiều tiền lượt xem khủng trên YouTube”.
“BlackPink không cần quảng bá trên Music Bank. Chương trình đó được tạo ra cho các nhóm nhỏ muốn gây sự chú ý thôi”.
“Haha, tôi cười vào ‘Tiêu chuẩn của KBS’. YG không viết lại lời bài hát đâu”.
Dân mạng cho rằng BlackPink không cần KBS để duy trì độ nổi tiếng. |
Dù bị KBS “ghẻ lạnh”, “Pink Venom” liên tục giữ vị trí Top 1 trên các chương trình tương tự trên các đài truyền hình lớn khác tại xứ củ sâm như “M Countdown” của Mnet và “Inkigayo” của SBS...
Hiện tại, YG và BlackPink đang tập trung vào kế hoạch phát hành album thứ 2 của nhóm vào 16/9 tới. Album có tên “Born Pink”. Mới đây, ảnh poster cá nhân của 4 nữ idol gây “bão” mạng xã hội bởi diện mạo kết hợp giữa thanh lịch, vương giả với mạnh mẽ, chất ngầu.
Ở một diễn biến khác, BlackPink gần đây đã trở thành nghệ sĩ có nhiều người đăng ký trên YouTube nhất, vượt mốc 80 triệu người đăng ký chỉ trong 6 năm 3 tháng kể từ khi mở kênh.