Vợ chồng công an bị tố lừa hàng chục tỷ đồng: Khởi tố vợ, điều tra chồng

Pháp luật - Ngày đăng : 15:35, 06/09/2022

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khởi tố vợ cán bộ cảnh sát hình sự về hành vi lừa đảo và tiếp tục điều tra đối với người chồng.

Chiều 6/9, trả lời PV VTC News, một lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Dương Thị Mỹ Linh (trú tại 38A Trần Lư, phường An Tây, TP Huế) để tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi bị khởi tố, bà Linh được cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Vị lãnh đạo cho biết thêm, cơ quan công an cũng đang tiếp tục điều tra đối với chồng bà Linh là ông Nguyễn Xuân Anh Dũng – cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Huế.

Vợ chồng công an bị tố lừa hàng chục tỷ đồng: Khởi tố vợ, điều tra chồng - 1

Trước đó người dân gửi đơn đến Công an và Viện KSND tỉnh Thừa Thiên - Huế tố giác hành vi lừa đảo của vợ chồng bà Linh.

Trước đó, nhiều người dân ở Thừa Thiên - Huế gửi đơn đến Công an, Viện kiểm sát tỉnh Thừa Thiên - Huế tố cáo việc họ bị một cặp vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn.

Người bị tố cáo là ông Nguyễn Xuân Anh Dũng và vợ là Dương Thị Mỹ Linh (trú tại 38A Trần Lư, phường An Tây, TP Huế). Trong đó, ông Dũng đang công tác tại Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Huế.

Theo nội dung đơn tố cáo của chị P.T.C. (trú TP Huế), người này và Linh là bạn thân từ nhỏ. Linh tâm sự với chị C. là mình làm nghề cho vay, cầm cố tài sản, nhưng nay cần thêm vốn để mở rộng kinh doanh.

Để tạo lòng tin, Linh thường xuyên chụp ảnh các tài sản khách hàng cầm cố như ôtô, sổ đỏ… qua cho chị C. Tin tưởng bạn, chị C. đã cho Linh mượn tiền với thời hạn một tháng phải trả. Tuy nhiên, Linh tìm nhiều lý do để hoãn trả nợ.

Từ tháng 12/2020 đến tháng 5/2021, chị C. cho vợ chồng Linh vay 2,1 tỷ đồng. Thời điểm vay, ông Dũng (chồng Linh) có đứng ra cam kết đảm bảo trả hết số tiền mà 2 vợ chồng này mượn của chị C.

Theo chị C., toàn bộ số tiền trên là chị đi mượn của người thân, bạn bè mới có được. "Sau nhiều lần nhắn tin, gọi điện thoại, thậm chí là lên tận nhà để đòi lại số tiền trên, nhưng vợ chồng ông Dũng không chịu trả. Hiện tại tôi phải bán tất cả tài sản để trả nợ", chị C. nói.

Ghi nhận đơn của 10 nạn nhân cho thấy số tiền 2 vợ chồng Dũng chiếm đoạt là hơn 23 tỷ đồng. Trong đó, người cho mượn ít nhất là 300 triệu đồng, nhiều nhất là gần 8,5 tỷ đồng.

Theo nội dung đơn của những người dân này, thông qua các mối quan hệ bạn bè, người thân, Dũng và Linh đã vay mượn tiền của họ rồi chiếm đoạt. Lúc vay mượn tiền, vợ chồng Dũng thường lấy lý do cần tiền để đáo hạn ngân hàng và cam kết thời gian trả nợ nhưng sau đó không trả.

Liên quan đến vụ việc, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp nhận đơn tố giác của người dân, đồng thời chuyển cho cơ quan công an xử lý theo thẩm quyền.

NGUYỄN VƯƠNG