Cảnh sát tính toán phương án trục vớt chiếc xe đâm đổ lan can cầu rơi xuống sông Hồng

Nhịp sống - Ngày đăng : 22:05, 05/09/2022

Sau khi xe đầu kéo rơi xuống sông Hồng, lực lượng cảnh sát đường thủy đã phối hợp với các đơn vị đặt phao cảnh báo an toàn. Đồng thời tính toán phương án trục vớt chiếc xe này.

Liên quan đến vụ xe đầu kéo mất lái, đâm đổ lan can thành cầu Thanh Trì (Hà Nội) lao xuống sông Hồng vào sáng 30/8, Đội Cảnh sát đường thủy số 3 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) thông tin, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị chức năng đảm bảo an toàn cho tàu thuyền đi lại qua khu vực chiếc xe bị chìm.

Theo Đội Cảnh sát đường thủy số 3, do trọng tải của chiếc xe lớn nên sau khi lao khỏi thành cầu đã chìm xuống đáy sông. Lực lượng cảnh sát đường thủy đã xác định sơ bộ vị trí chiếc xe gặp nạn, đồng thời thả phao, hệ thống biển, đèn báo hiệu để cảnh báo cho các phương tiện thủy đi lại qua khu vực này.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn

Đại diện Đội Cảnh sát đường thủy số 3 cũng cho biết thêm, từ khi xảy ra vụ tai nạn, lái xe cũng như những người có liên quan đến phương tiện chưa liên hệ với đơn vị để thông tin hoặc đề nghị hỗ trợ trục vớt phương tiện gặp nạn.

Tuy nhiên, Đội đã chủ động lên các phương án hỗ trợ chủ phương tiện trục vớt.

“Do phía thượng nguồn có mưa mưa nhiều nên mực nước sông Hồng đang khá cao, nước cháy xiết. Tuy nhiên, nếu như không trục vớt xe nhanh, mực nước xuống thấp sẽ ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông của các tàu, thuyền tại khu vực này”, đại diện Đội Cảnh sát đường thủy số 3 nói.

Lan can cầu bị hất văng xuống sông Hồng

Trước đó, khoảng 4h sáng 30/8,  xe đầu kéo mang BKS 15C-134.XX kéo theo rơ moóc BKS 15R-005.XX do lái xe Lê Văn Thiện (SN 1984, trú tại Giao Thủy, Nam Định) điều khiển đi trên cầu Thanh Trì, đến Km164+600 đã tự đâm vào dải phân cách mềm và thành lan can cầu. Sau cú va chạm, chiếc xe đã lao xuống sông, may mắn lái xe đã thoát nạn và được đưa đi cấp cứu.