iPhone 14 bỏ khay SIM, dùng viên pin lớn hơn?

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 14:20, 05/09/2022

Theo nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, iPhone 14 của Apple sẽ có những thay đổi lớn về pin, màn hình và khay SIM.
iPhone 14 bỏ khay SIM, dùng viên pin lớn hơn?
Phác thảo chân dung iPhone 14. (Ảnh: MacRumors)

Trong bản tin mới nhất, Gurman tiết lộ một số chi tiết về iPhone 14. Chẳng hạn, Apple đã đưa ra ý tưởng về iPhone không khay SIM, nhằm thúc đẩy eSIM. Theo Gurman, một số mẫu iPhone 14 có thể không còn khay SIM. Dù vậy, bản thân Gurman cũng không chắc chắn về điều này. Trước đây, cũng có một số tin đồn về việc Apple loại bỏ khay SIM trên iPhone.

eSIM là SIM kỹ thuật số, cho phép mọi người kích hoạt gói cước di động mà không cần thẻ SIM vật lý. Nó ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn nhưng vẫn chưa có mặt tại mọi quốc gia, vì vậy, iPhone dùng thẻ SIM truyền thống vẫn được bán ra trong quá trình chuyển giao.

iPhone 13 bán tại các cửa hàng Apple Store và Apple.com không có nano-SIM trong hộp. Hiện nay, iPhone 13 hỗ trợ nhiều tài khoản eSIM, giúp người dùng đăng ký nhiều gói cước một lúc và chuyển đổi dễ dàng. Việc loại bỏ khay SIM còn cải thiện khả năng kháng nước trên iPhone, giải phóng một phần diện tích bên trong thiết bị.

Vẫn theo Gurman, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ trang bị viên pin lớn hơn để hỗ trợ cho màn hình luôn bật (always-on). Do đó, về tổng thể, hai mẫu máy sẽ lớn hơn một chút. Màn hình always-on sẽ hiển thị thông tin cần thiết và các yếu tố thị giác từ màn hình khóa iOS 16, chẳng hạn ngày, giờ, tiện ích (widget).

Theo tin đồn, màn hình always-on trên iPhone 14 có thể trở thành hiện thực là nhờ vào công nghệ OLED mới với tần số quét ở mức thấp, chỉ 1Hz. Tần số quét thấp nhất trên iPhone 13 Pro và Pro Max là 10Hz. Vì vậy, nó sẽ tiết kiệm pin hơn.

Apple dự kiến ra mắt iPhone 14 trong sự kiện đêm 7/9, dòng iPhone năm nay bao gồm iPhone 14 6.1 inch, iPhone 14 Plus 6.7 inch, iPhone 14 Pro 6.1 inch và iPhone 14 Pro Max 6.7 inch. Ngoài ra, còn có đồng hồ Apple Watch Series 8 và AirPods Pro thế hệ hai được công bố.

Du Lam (Theo MacRumors)