Lập biên bản phụ huynh không cho con tiêm vaccine phòng Covid-19

Nhịp sống - Ngày đăng : 14:08, 05/09/2022

Do một số trường hợp phụ huynh không cho con em mình đi tiêm chủng vacine phòng chống Covid-19 đầy đủ, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã lập biên bản vi phạm hành chính.
Lập biên bản phụ huynh không cho con tiêm vaccine phòng Covid-19 - 1

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi (Ảnh: Minh họa).

Theo thông tin từ TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh sáng nay (5/9), thành phố tiếp tục triển khai công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em thuộc các độ tuổi trên địa bàn.

Tuy nhiên, ngày 4/9, tại phường Trần Phú, TP Móng Cái có một số trường hợp phụ huynh không cho con em mình đi tiêm. Do đó, UBND phường này đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế đối với các phụ huynh này.

Cụ thể, theo biên bản TP Móng Cái cung cấp, người vi phạm là ông K. (SN 1984, ở khu 2, phường Trần Phú). Ông K. được xác định đã có hành vi không thực hiện hoặc cản trở trẻ em, phụ nữ có thai sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế bắt buộc đối với bệnh truyền nhiễm thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng.

Biên bản cũng nêu rõ, lý do người vi phạm đưa ra là do không đồng ý cho con tiêm vaccine phòng Covid-19.

UBND phường Trần Phú yêu cầu gia đình đến Trung tâm Y tế thành phố để được tư vấn tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Lập biên bản phụ huynh không cho con tiêm vaccine phòng Covid-19 - 2

Lập biên bản vi phạm hành chính đối với phụ huynh không cho con tiêm vaccine phòng Covid-19 (Ảnh: TP Móng Cái).

Được biết, trước tình hình số ca mắc mới từ đầu tháng 8 có chiều hướng gia tăng, Sở Y tế Quảng Ninh đã yêu cầu các địa phương nhanh chóng phối hợp triển khai giải pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể là tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và phấn đấu hoàn thành trước khai giảng năm học mới (5/9). Cùng với đó, các địa phương hoàn thành sớm việc tiêm mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên.

Theo Điều 9, Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm số 3/2007 và một số quy định về xử phạt liên quan, cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi Không thực hiện hoặc cản trở trẻ em, phụ nữ có thai sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế bắt buộc đối với bệnh truyền nhiễm thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng.

An Nhiên