'Người Nhện' trở lại tái chiếm vị trí số 1 phòng vé Bắc Mỹ

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:19, 05/09/2022

Siêu phẩm mô phỏng truyện tranh "Spider-Man: No Way Home" đã trở lại giành vị trí dẫn đầu tại phòng vé Bắc Mỹ, với doanh thu ước tính 6 triệu USD trong 3 ngày công chiếu tại 3.935 cụm rạp.
'Nguoi Nhen' tro lai tai chiem vi tri so 1 phong ve Bac My hinh anh 1Một cảnh trong 'Spider-Man: No Way Home.' (Nguồn: Columbia Pictures)

Trong bối cảnh không có bất cứ "bom tấn" nào ra mắt, bộ phim dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua lại là bộ phim đã từng được phát hành từ lâu.

Siêu phẩm mô phỏng truyện tranh "Spider-Man: No Way Home" đã trở lại giành vị trí dẫn đầu tại phòng vé Bắc Mỹ, với doanh thu ước tính 6 triệu USD trong 3 ngày công chiếu tại 3.935 cụm rạp.

Bộ phim do Columbia Pictures cùng Marvel Studios phối hợp sản xuất, từng thống trị phòng vé Bắc Mỹ trong tuần đầu ra mắt với hơn 253 triệu USD hồi tháng 12/2021.

Tính đến thời điểm này, bộ phim đã thu về 812,3 triệu USD tại Bắc Mỹ, củng cố vị trí là bộ phim có doanh thu cao thứ 3 trong lịch sử phòng vé nội địa. Trên phạm vi toàn cầu, "Spider-Man: No Way Home" hiện thu về 1,89 tỷ USD, dù kinh phí sản xuất chỉ 200 triệu USD.

Do Jon Watts đạo diễn và Tom Holland thủ vai chính, bộ phim xoay quanh nhân vật Người Nhện của Marvel Comics. Tác phẩm thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel này là phần tiếp theo của "Spider-Man: Homecoming" (công chiếu năm 2017) và "Spider-Man: Far From Home" (năm 2019). Để thu hút khán giả, bản phát hành mới của hãng phim Sony đã bổ sung 11 phút cho tổng thời lượng của "Spider-Man: No Way Home."

Việc phát hành lại tác phẩm đình đám có thể được xem là một chiến lược thành công của các hãng phim, trong bối cảnh báo Variety - một ấn phẩm thương mại hàng đầu của Hollywood - đánh giá “mùa phim Hè tồi tệ đang diễn ra tại các rạp chiếu phim," khi doanh thu phòng vé giảm tới 30% so với năm 2019 và số phim ra rạp cũng giảm ở mức tương tự.

Không chỉ có Sony, hãng Disney cũng đang lên kế hoạch phát hành trở lại bộ phim sử thi khoa học viễn tưởng "Avatar" - một siêu phẩm của đạo diễn James Cameron từ năm 2009 - tại các rạp vào cuối tháng này.

Theo Quỹ Điện ảnh của Mỹ, chương trình “Ngày Điện ảnh quốc gia” lần đầu tiên được triển khai tại nước này đã trở thành ngày có lượng người xem cao nhất trong năm, thu hút khoảng 8,1 triệu khán giả đến rạp chỉ riêng trong ngày 3/9.

Trong khi đó, thống kê của công ty dữ liệu Comscore cho thấy sự kiện kéo dài 1 ngày, tổ chức tại hơn 3.000 cụm rạp này đã thu về doanh thu phòng vé sơ bộ là 24,3 triệu USD. Toàn bộ các rạp chiếu phim tại Mỹ đã giảm giá vé để kích cầu.

Các chuỗi rạp lớn như AMC và Regal, tính phí đồng giá 3 USD/vé cho bất kỳ bộ phim nào ở bất kỳ định dạng nào - rẻ hơn nhiều so với giá vé trung bình của cả nước.

Danh sách các bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua:
1. “Spider-Man: No Way Home” - 6 triệu USD
2. “Top Gun: Maverick” - 5,5 triệu USD
3. “DC League of Super Pets” - 5,45 triệu USD
4. “Bullet Train” - 5,4 triệu USD
5. “The Invitation” - 4,7 triệu USD
6. “Beast” - 3,6 triệu USD
7. “Minions: The Rise of Gru” - 3,1 triệu USD
8. “Thor: Love and Thunder” - 2,4 triệu USD
9. “Dragon Ball Super: Super Hero” - 2,4 triệu USD
10. “Jaws” (1975) - 2,3 triệu USD.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)