Vài gợi ý cắt giảm chi tiêu cho mùa tựu trường

Gia đình - Ngày đăng : 12:18, 05/09/2022

Cho dù bạn và gia đình có ngóng trông hay e ngại, thì mùa tựu trường cũng đã chính thức đến rồi. Mọi người bảo nhau rằng mua sắm cho năm học này sẽ tốn kém nhiều. Không chỉ là bạn phải mua nhiều thứ hơn mà giá cả còn bị ảnh hưởng bởi lạm phát.

Học tập, bạn hãy chủ động hoạch định ngân sách. (Ảnh: freepick)

Dù danh sách mua sắm của bạn có dài đến cỡ nào, thì năm gợi ý sau đây sẽ giúp bạn biết cách ưu tiên khoản chi để tiết kiệm khoản tiền sắm sửa – tôi nghĩ tất cả chúng ta đều muốn tìm hiểu kỹ thêm.

Lập ngân sách cho mùa tựu trường

Ngay khi bạn có được danh sách những đồ dùng cần thiết, đây chính là thời điểm lên kế hoạch ngân sách. Khi bạn tuân thủ theo những gì mình vạch ra, tức là bạn đang biết cách sử dụng đồng tiền mình khó nhọc kiếm được một cách đúng đắn.

Khi lập ra ngân sách, bạn hãy phân từng hạng mục cho những chi phí liên quan đến việc học hành của mỗi tháng, ví dụ như phí cho câu lạc bộ hoặc các hoạt động sau giờ học. Sau đó, liệt kê cụ thể những chi phí cho vật dụng nào chỉ cần mua một lần, có liên quan đến sắm sửa mùa tựu trường, ví dụ như các bìa kẹp ba vòng và các quyển vở theo chủ đề của công ty Lisa Frank*.

Cân nhắc đến số đồ dùng và quần áo mà bạn đã có

Vào cuối năm ngoái, bọn trẻ đã dọn dẹp đồ đạc, bàn học, hoặc tủ đồ và mang về nhà nhiều thứ rất thú vị như là những bức tranh điểm số cao, và vật dụng vẫn còn sử dụng được. Nếu bạn đã giữ lại số đồ dùng này, hãy cân nhắc xem mình có thể dùng cho năm nay được không?

Với quần áo cũng vậy, bạn không nên nghĩ rằng mình phải mua nguyên một tủ đồ mới trước khi nhập học, dù cho bọn trẻ có đòi hỏi đi chăng nữa. Bạn hãy rà soát lại tủ quần áo của các con trước hết xem bộ nào còn mặc vừa, bộ nào không. Hay bạn có thể xem cái nào mà đứa lớn không còn mặc được có thể chuyển sang cho đứa nhỏ hơn. Việc sắp xếp này chắc chắn sẽ làm bạn mất nhiều thời gian, nhưng như vậy giúp tiết kiệm chi phí.

123.jpg
Một số đồ dùng ở cửa hàng đồng giá như bìa kẹp hồ sơ, bảng, lịch và viết mực cũng có chất lượng tốt như ở bất kỳ nơi nào khác. (Ảnh: Marie Maerz/Shutterstock)

Đến các cửa hàng đồng giá để mua sắm cho mùa tựu trường

Nếu bạn quen biết tôi, bạn sẽ thấy rằng tôi là một người rất yêu thích các cửa hàng đồng giá – một ý tưởng mua sắm thay thế. Tất nhiên, bạn sẽ thấy sao mà nhiều thứ lặt vặt, nhưng có lẽ bạn sẽ tìm thấy đồ dùng hữu ích len lỏi ở đâu đó và rồi ngạc nhiên.

Vì một lẽ, họ thường nhận các lô hàng ngẫu nhiên gồm các mặt hàng có thương hiệu được bán ở các cửa tiệm khác có giá gấp ba đến bốn lần so với các tiệm đồng giá.

Tận dụng những ưu đãi từ nhiều nơi

Bạn hãy tận dụng những ưu đãi từ cửa hàng ký gửi, cửa hàng bán đồ trong nhà để xe, cửa hàng từ thiện, và chợ trên mạng facebook đều là những nơi tuyệt vời để tìm thấy nhiều đồ dùng hữu ích. Và giá của cửa hàng Goodwill chưa đủ tốt nên họ luôn luôn có ít nhất một ngày trong tháng giảm giá phân nửa.

Ngoài ra còn có một vài cách khác giúp bạn, đó là tận dụng những đợt giảm giá cho mùa tựu trường, vào ứng dụng của cửa hàng bạn yêu thích để nhận lấy giá chào đặc biệt, hoặc tìm các cửa hàng có giá cả phù hợp (như Office Depot, Michaels, Kohl’s, và Target).

Giới hạn các hoạt động ngoại khóa của các con

Gợi ý sau không phải chỉ dành cho việc mua sắm mùa tựu trường – điều này cần luôn được ghi nhớ trong đầu cho cả năm. Ngày nay, bọn trẻ có thể tham gia những câu lạc bộ và bất kỳ chương trình nào mình yêu thích. Nhưng nếu bạn để các con tham gia vào hầu hết các hoạt động này sẽ khiến tài khoản ngân hàng của bạn hao hụt đáng kể.

Nếu bạn muốn cắt giảm khoản chi tiêu ngoài ngân sách, hãy xem xét bớt những hoạt động ngoại khóa. Bạn có thể quan sát ngân sách gia đình còn bao nhiêu, rồi giới hạn những chương trình ngoại khóa cho năm nay. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Và điều cuối cùng quan trọng với tôi: đó là bạn đừng quên giao việc cho bọn trẻ. Đúng vậy – chúng tôi đang nói về cách giúp các con có thêm tiền tiêu vặt. Khi các con thấy được giá trị công sức mình bỏ ra sẽ đổi lại được những đồng đô la thật khó nhọc bao nhiêu, các con sẽ hiểu tại sao 5 hoạt động ngoại khóa trong mùa thu năm nay sẽ không được cha mẹ chi trả.

Lập ngân sách vẫn là quan trọng hơn hết

Thời điểm bọn trẻ quay lại trường học khiến các bậc cha mẹ gặp áp lực, nhưng nếu bạn có thể làm theo những gợi ý trên, mọi chuyện sẽ tốt hơn nhiều – đặc biệt về phần chi phí. Vì thế, trước khi bạn bắt đầu mải mê mua sắm dụng cụ học tập, mong bạn hãy chủ động hoạch định một ngân sách, tìm kiếm những ưu đãi, và trò chuyện cùng cả nhà về các khoản ưu tiên chi trả cho năm học mới nhé.

Để bạn có thêm nhiều gợi ý hơn về ngân sách giúp bạn quản lý chi tiêu suốt giai đoạn tựu trường và cho cả năm, bạn hãy đọc qua bài viết này!

The Epoch Times

Rachel Cruze