Ứng dụng giúp kiểm tra nhanh chất lượng Samsung Z Fold4, Flip4 và mọi điện thoại Android

Công nghệ - Ngày đăng : 10:00, 07/09/2022

Samsung vừa ra mắt bộ đôi siêu phẩm Galaxy Z Fold4 và Flip4, đông đảo người dùng khác lại muốn bán Fold3, Flip3 hay mua lại những dòng điện thoại Android cũ khác. Ứng dụng sau đây sẽ giúp bạn kiểm tra nhanh chất lượng điện thoại trước khi ra quyết định cuối cùng.

Hàng triệu người dùng đang sử dụng ứng dụng Phone Doctor Plus như là một “bác sĩ trợ lý” giúp kiểm tra nhanh chất lượng và “sức khỏe” một chiếc điện thoại Android, cả cũ lẫn mới, từ các chức năng hoạt động, phần mềm đến phần cứng. Nhờ đó, người dùng có thể tự mình nhanh chóng xác định chất lượng chiếc điện thoại mà không phải nhờ đến chuyên gia công nghệ.

Ngay khi cầm trên tay một chiếc điện thoại Android, dù là siêu phẩm mới Samsung Galaxy Z Fold4, Flip4 hay “người tiền nhiệm” Fold3, Flip, Tiếp đó, bạn chỉ mất chừng 2-3 phút là có ngay được kết quả báo cáo toàn diện về sức khỏe chiếc điện thoại.

Xem thêm: Ứng dụng kiểm tra tình trạng linh kiện và cảm biến trên smartphone

01.jpg

Cụ thể, Phone Doctor Plus giúp kiểm tra đến hơn 50 chức năng của bất kỳ điện thoại Android nào, từ những phần dễ nhìn thấy như loa, màn hình cảm ứng cho đến các bộ phận không thể thấy được như cảm biến gia tốc, cảm biến áp suất… Cách thực hiện vô cùng đơn giản, người dùng chỉ việc nhất nút có biểu tượng tam giác (Play) trong vòng tròn to trên giao diện, ứng dụng sẽ lập tức chạy kiểm tra sức khỏe mọi ngóc ngách trong điện thoại của bạn.

Xem thêm: Ứng dụng kiểm tra phần cứng khi mua lại iPhone cũ

02.jpg

Chẳng hạn đối với micro (bộ phận thu âm thanh), Phone Doctor Plus sẽ tự động kiểm tra từ tần số thấp (300Hz) đến tần số cao (16000Hz) để phát hiện lỗi. Những thứ khác như mạng di động, Wifi, thẻ SIM, Bluetooth, chức năng cuộc gọi… đều có phương pháp kiểm tra đặc biệt để đảm bảo tính chuẩn xác.

03.jpg

Trong quá trình “thăm khám” điện thoại, ứng dụng sẽ nhờ người dùng hỗ trợ thực hiện các thao tác kết hợp để giúp kiểm tra chất lượng từng chức năng, như: tăng giảm âm lượng, chụp ảnh, chạm cảm biến vân tay, thực hiện các thao tác trên màn hình, lắc điện thoại, đặt điện thoại dưới nguồn sáng…

Sau khoảng chừng 3 phút, một danh sách báo cáo kết quả sức khỏe các chức năng, linh kiện trong điện thoại sẽ được hiển thị trước mắt người dùng. Những tính năng, bộ phận hoạt động tốt, đảm bảo chất lượng sẽ có dấu tích xanh, còn lại những tính năng có dấu chéo đỏ là đã không vượt qua được bài kiểm tra chất lượng của Phone Doctor Plus. Từ đó, người dùng có thể thực hiện kiểm tra lại với riêng biệt tính năng đó để có kết luận chuẩn xác nhất. Kết quả sau cùng sẽ giúp người dùng dễ dàng đánh giá được chất lượng của chiếc điện thoại.

06.jpg

Từ đó giúp bạn dễ dàng biết chính xác tình trạng sức khoẻ hoạt động của mọi chi tiết, tính năng ra sao. Phone Doctor Plus giúp bạn nhanh chóng phát hiện lỗi nếu có trên chiếc Fold4, Flip4 vừa mua, hay kiểm tra chất lượng chiếc Fold3, Flip 3trước khi bán, hoặc kiểm tra chiếc Android cũ mà bạn đang muốn mua. Đặc biệt với riêng các smartphone của Samsung, ứng dụng còn giúp bạn phát hiện điện thoại đã từng bị root hay bị "nhảy" bảo mật Knox hay chưa…

07.jpg

Phone Doctor Plus hiện được hơn 9 triệu người tại 58 quốc gia tin dùng như một “bác sĩ” hỗ trợ đắc lực trong việc chẩn đoán nhanh chất lượng, sức khỏe chiếc điện thoại thông minh mình đang sử dụng hoặc muốn mua sắm. Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên kho ứng dụng chính thống Google Play lẫn Apple App Store.

Phone Doctor Plus cũng có phiên bản thương mại dành cho các doanh nghiệp với khả năng kiểm tra đến hơn 100 tính năng trên điện thoại. Phiên bản này đã được Samsung Đài Loan, 3 nhà mạng viễn thông, 4 công ty thương mại điện tử và dây chuyền sản xuất tái chế của các nhà sản xuất điện thoại di động quốc tế lớn… công nhận.

01(1).jpg

Người dùng có thể tải về ứng dụng Phone Doctor Plus phiên bản dành cho hệ điều hành Android tại địa chỉ: https://app.dribunny.com/Android/ hoặc cho iOS: https://app.dribunny.com/iOS/. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, người dùng có thể truy cập vào trang web chính thức của ứng dụng: https://vn.ideamt.com/

T/H