Gia thế của Nathan Lee: Ông cố được Bác Hồ tặng thưởng Huân chương

Showbiz - Ngày đăng : 14:36, 04/09/2022

Đại sứ Trương Triều Dương - bố của Nathan Lee cho biết cha ông là một trong những nhà tư sản dân tộc đầu tiên được Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất.

Tối 2/9, Nathan Lee góp mặt trong chương trình Tết độc lập - Bừng sáng khát vọng dân tộc thu hút hàng chục nghìn khán giả có mặt tại tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Nathan Lee trình diễn ca khúc Giai điệu tự hào, một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Hồng Biển. Anh đã uyển chuyển sử dụng giọng hát để mang đến một âm sắc tươi mới, chất chứa niềm tự hào về đất nước đúng như chủ đề ca khúc. 

pet06855-copy.jpg
pet06641-copy.jpg
Nathan Lee được vệ sĩ hộ tống đến đêm nhạc

Cũng nhân dịp Quốc khánh 2/9, Đại sứ Trương Triều Dương - bố của Nathan Lee - cũng đã có bài chia sẻ về gia đình, cụ thể là ông bà ngoại của Đại sứ (tức ông bà cố của nam ca sĩ).

Theo đó, Đại sứ Trương Triều Dương cho biết: “Ông ngoại là một trong những nhà tư sản dân tộc đầu tiên được Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất để vinh danh những cống hiến của ông cho cách mạng. Ông bà đã có những đóng góp lớn trong việc hưởng ứng Tuần lễ Vàng gây quỹ cho chính phủ cụ Hồ ngay sau khi Cách mạng tháng Tám thành công.

pet06805-copy.jpg
Nam ca sĩ được fan tặng quà

Ông cũng là người bảo trợ cho Nhà xuất bản Hàn Thuyên, một nhà xuất bản có tư tưởng cách mạng, bài thực dân thời kỳ tiền khởi nghĩa và ông cũng là người đã hiến toàn bộ một nhà in do cụ làm chủ cho cách mạng. Nhà in này sau đó đã được đưa lên chiến khu và trở thành nhà in đầu tiên của báo Quân đội Nhân dân.

Tất cả con, kể cả con dâu, con rể của ông bà đều tham gia kháng chiến và nhiều người đã trở thành những cán bộ quân đội và trí thức ưu tú, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chống Pháp cũng như chống Mỹ sau này”.

pet06767-copy.jpg
Nam ca sĩ chụp hình cùng Hiền Thục sau đêm diễn

Đại sứ Trương Triều Dương từng giữ vị trí Đại sứ Việt Nam tại các nước như Philippines, Tây Ban Nha... Ông đồng thời cũng đang hoặc từng trải qua các chức vụ nhưVụ trưởng, Trưởng đại diện Quan chức cao cấp của Việt Nam tại Diễn đàn hợp tác Á - Âu, Thống đốc Quỹ Á - Âu của Việt Nam. Dù công việc bận rộn, nhưng cả hai bố con vẫn giữ mối quan hệ thân thiết, thường xuyên có những cuộc trao đổi về các vấn đề trong cuộc sống, công việc.

img_1692.jpg
Ca sĩ trở lại Thái Lan

Ngay sau buổi trình diễn, Nathan Lee đã trở về Thái Lan. Nam ca sĩ sẽ cho ra mắt sản phẩm comeback trong tháng 9. 

C.V