Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn: Cặp vé vào sân được bán giá tiền triệu

Nhịp sống - Ngày đăng : 14:14, 04/09/2022

Phe vé và người xưng Ban tổ chức đều công khai thu tiền du khách, bất luận chính sách không bán vé tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn.

Sáng nay (4/9), lễ hội chọi trâu truyền thống quận Đồ Sơn (chọi trâu Đồ Sơn- PV) tổ chức trở lại sau 2 năm gián đoạn.

Sân vận động Đồ Sơn - nơi diễn ra lễ hội đông nghẹt người. Ảnh: Hoài Anh

Ghi nhận của PV VietNamNet, từ 5h sáng, khách du lịch các tỉnh, thành cùng người dân Hải Phòng đã đổ về sân vận động Đồ Sơn để xem chọi trâu.

Trước ngày tổ chức lễ hội, Ban tổ chức đã phát đi thông cáo về chính sách không bán vé vào xem chọi trâu. Tuy nhiên, thực tế thì khách không có “vé” không được lực lượng chức năng cho vào sân.

Giấy mời, vé mời được bán dao động từ 170.000 đến 600.000 đồng/giấy. Ảnh: Hoài Anh

Lực lượng an ninh tại các cổng kiểm soát đều yêu cầu người dân muốn vào xem phải có “vé”. Họ hướng dẫn rằng không bán vé nhưng khách phải mua giấy mời, vé mời được bán ngay cổng sân vận động. Nếu ai không có “vé” thì bị kiểm soát an ninh mời về.

Không mua giấy mời thì du khách không thể vào sân. Ảnh: Nguyễn Nhật Sinh

Theo hướng dẫn của lực lượng này, du khách quay trở lại bàn có các nhân viên nữ đeo thẻ phục vụ do UBND quận Đồ Sơn cấp.

Một nhân viên ở đây cho biết, đây là vé mời, có chức năng thay vé vào sân. Mỗi vé được bán đồng giá 200.000 đồng, nhiều cũng không bớt. Đó là giá ấn định, còn khu vực bên ngoài nhóm phe vé hoạt động hết công suất.

Theo quan sát của PV, ngay từ bãi gửi xe, phe vé đã toả đi mời khách, giấy mời, vé mời được bán đủ giá, tuỳ vị trí ngồi. Nếu là khán đài A1 là 600.000 đồng/vé, mua cả cặp được giảm còn 1,1 triệu đồng. Giấy mời, vé mời tại khán đài D,C…thì được giao dịch với giá từ 170.000 đến 350.000 đồng/vé, mua nhiều có giảm.

Việc mua bán này được diễn ra công khai ngay trước mặt lực lượng công an và nhiều thành viên tổ chức lễ hội.