Messi kiến tạo đẳng cấp cho Mbappe ghi bàn, PSG thắng đậm Nantes

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:15, 04/09/2022

Messi tiếp tục đóng vai trò kiến tạo xuất sắc giúp Mbappe lập cú đúp, trong chiến thắng 3-0 của PSG trước đội chủ nhà Nantes ở vòng 6 Ligue 1.

Làm khách trên sân của Nantes, HLV Galtier gây bất ngờ khi để Neymar trên băng ghế dự bị dù ngôi sao người Brazil đang có phong độ vô cùng xuất sắc ở mùa giải này.

Messi kiến tạo đẳng cấp cho Mbappe ghi bàn, PSG thắng đậm Nantes - 1

Messi ăn mừng cùng Mbappe sau bàn mở tỷ số ở phút 18 (Ảnh: AP).

Dù vậy, với sự có mặt của Messi và Mbappe, Paris Saint Germain (PSG) vẫn tạo ra thế trận lấn lướt trước đội bóng đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng Ligue 1.

Ngay phút 18, các cầu thủ Nantes để mất bóng từ giữa sân giúp PSG tổ chức phản công nhanh. Messi dốc bóng về phía vòng cầm trước khi tung đường chuyền thuận lợi cho Mbappe dứt điểm trái phá mở tỷ số cho đội nhà.

Messi kiến tạo đẳng cấp cho Mbappe ghi bàn, PSG thắng đậm Nantes - 2

Fabio da Silva nhận thẻ đỏ sau tình huống truy cản nguy hiểm với Vitinha (Ảnh: AP).

Bị dẫn bàn trước, đội chủ nhà Nantes còn sớm rơi vào cảnh chơi thiếu người khi Fabio Da Silva phải nhận thẻ đỏ ở phút 24 sau pha vào bóng đạp thẳng chân với Vitinha để ngăn cản pha phản công nhanh của PSG.

Nantes không còn có thể chơi tấn công như trước, thay vào đó phải tập trung phòng ngự chống đỡ những đợt lên bóng từ đội khách. Tỷ số 1-0 được duy trì cho đến hết hiệp một.

Messi kiến tạo đẳng cấp cho Mbappe ghi bàn, PSG thắng đậm Nantes - 3

Mbappe lập cú đúp ở phút 54 sau khi lần thứ hai tận dụng thành công đường kiến tạo từ Messi (Ảnh: AP).

Bước sang hiệp 2, PSG tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Phút 54, sau đường chuyền vượt tuyến từ giữa sân, Messi có bóng trong vòng cấm rồi chuyền bóng cho Mbappe băng vào đệm bóng tung lưới thủ thành Alban Lafont và nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Messi kiến tạo đẳng cấp cho Mbappe ghi bàn, PSG thắng đậm Nantes - 4

Nuno Mendes ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho PSG ở phút 68 của trận đấu (Ảnh: AP).

Đến phút 68, mọi hy vọng của Nantes sụp đổ sau khi Nuno Mendes ghi bàn thắng thứ ba cho PSG. Với kết quả này, thầy trò Galtier vững vàng ở ngôi đầu Ligue 1 (16 điểm/6 trận), bằng điểm Marseille nhưng hơn hiệu số.

Đội hình xuất phát:

Nantes: Alban Lafont; Dennis Appiah, Jean-Charles Castelletto, Andrei Girotto, Nicolas Pallois, Fabio; Samuel Moutoussamy, Pedro Chirivella, Ludovic Blas; Evann Guessand, Mostafa Mohamed

PSG: Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Juan Bernat; Danilo Pereira, Marco Verratti, Vitinha; Pablo Sarabia, Lionel Messi, Kylian Mbappe

Messi kiến tạo đẳng cấp cho Mbappe ghi bàn, PSG thắng đậm Nantes - 5

Sông Lam