Everton vs Liverpool: Tiếp đà chiến thắng

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:56, 03/09/2022

Thi đấu khởi sắc trở lại, Liverpool đầy tự tin hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong trận derby với Everton, ở vòng 6 Premier League.

Phong độ của Liverpool có dấu hiệu khởi sắc sau những chiến thắng liên tiếp trước Bournemouth (9-0) và đặc biệt là Newcastle mới đây.

Dù vẫn còn nhiều vấn đề phải cải thiện, khi nhân sự tổn thất nghiêm trọng vì chấn thương, nhưng 6 điểm trong hai vòng đấu gần nhất mang ý nghĩa quan trọng với thầy trò Jurgen Klopp.

Liverpool hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp

Trong trận thắng Newcastle, không chỉ là 3 điểm mà Klopp còn thu được nhiều hơn nữa. Tinh thần đội bóng tốt hơn rất nhiều, cùng với sự hòa nhập của tân binh Fabio Carvalho.

Giữa lúc nhiều trụ cột chưa trở lại, Carvalho cho thấy anh xứng đáng là một giải pháp quan trọng ở trung tuyến.

Sau 5 trận đấu chỉ vào sân từ ghế dự bị, tích lũy 103 phút và có đến 2 bàn thắng, nhiều khả năng Carvalho sẽ được Klopp xếp đá chính trong cuộc chiến với Everton.

Lịch thi đấu của Liverpool trong thời gian tới rất nặng, với một loạt đối thủ sừng sỏ, chiến thắng trong trận derby Merseyside sẽ là sự khích lệ rất lớn.

Liverpool chiến thắng trong cả hai trận derby Merseyside mùa trước. Trong 12 năm nay, The Kop cũng chỉ thua Everton đúng 1 lần sau sau 26 cuộc chạm trán.

Everton vẫn chưa biết chiến thắng sau 5 vòng đầu tiên ở Premier League. Thầy trò Frank Lampard là 1 trong 3 đội chỉ biết hòa và thua (cùng Wolves và đội chót bảng Leicester).

So với Klopp, Lampard cũng khốn khổ khi nhân sự tổn thất. Everton không có sự phục vụ của Doucoure, Yerry Mina, Calvert-Lewin hay Townsend.

Giải pháp mà Lampard lựa chọn cho cuộc chiến chia đôi vùng Merseyside là sự thực dụng. Everton rất có thể sẽ vận hành theo sơ đồ 4-5-1, bố trí số đông trên phần sân nhà và khu vực giữa sân.

Liverpool đón Darwin Nunez trở lại sau án treo giò. Tuy vậy, chân sút người Uruguay khó đá chính khi Klopp cần những gì tốt nhất cho chuyến làm khách của Napoli ở Champions League vào giữa tuần sau.

Rất khó để Everton chấm dứt chuỗi trận khởi đầu không biết mùi vị chiến thắng. Salah, người ghi 2 bàn trong lần gần nhất đến Goodison Park, cùng các đồng đội có cơ hội để lấy trọn 3 điểm và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Lực lượng:

Everton: Doucoure, Yerry Mina, Calvert-Lewin, Townsend, Holgate, Godfrey chấn thương.

Liverpool: Thiago, Keita, Konate, Oxlade-Chamberlain, Henderson, Diogo Jota, Ramsey chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Everton (4-5-1): Pickford; Patterson, Coady, Tarkowski, Mykolenko; McNeil, Gueye, Onana, Iwobi, Gordon; Maupay.

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas; Carvalho, Fabinho, Milner; Salah, Firmino, Luis Diaz.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 1 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 3

Dự đoán: 0-2.

Thành tích đối đầu: 

Phong độ của Everton: 

Phong độ của Liverpool: