Tin công nghệ 3/9: Những thay đổi sẽ xuất hiện trên iPhone 14!

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 03/09/2022

Những thay đổi sẽ xuất hiện trên iPhone 14!; bị giục nộp thuế tại Việt Nam, Netflix nói gì?

- Nvidia: Chính phủ Mỹ vẫn cho phép phát triển chip AI ở Trung Quốc

Hãng sản xuất chip nhớ Nvidia của Mỹ hôm 1/9 cho biết Washington sẽ cho phép họ tiếp tục phát triển dòng chip trí tuệ nhân tạo (AI) H100 ở Trung Quốc.

Đây là tin vui bất ngờ cho Nvidia, bởi hãng chip này nêu trong thông cáo một ngày trước đó rằng, các lệnh hạn chế xuất khẩu mới của chính quyền Mỹ có thể cản trở hoạt động kinh doanh của họ.

Trong thông cáo gửi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) vào ngày 31/8, Nvidia nêu rằng chính phủ Mỹ đang hạn chế xuất khẩu hai dòng sản phẩm chip trí tuệ nhân tạo hiệu suất cao dùng cho máy chủ A100 và H100, sang thị trường Nga và Trung Quốc.

Trên thực tế, doanh số hai dòng chip trên ở thị trường Nga và Trung Quốc vẫn bị hạn chế trong thời gian qua, mặc dù vậy Nvidia kỳ vọng vẫn có thể phát triển chip H100 ở Trung Quốc. Theo ước tính của Nvidia, doanh số quý III/2022 sẽ đạt khoảng 400 triệu USD dù vướng các hạn chế xuất khẩu mới.

- Honda và LG đầu tư hơn 4 tỷ USD sản xuất pin xe điện tại Mỹ

LG Energy Solution và Honda Motor đã công bố thành lập một công ty liên doanh sản xuất pin lithium-ion tại Mỹ, nhằm cung cấp năng lượng cho các mẫu xe Honda và các mẫu xe điện Acura cho thị trường Bắc Mỹ.

Với thỏa thuận này, LG Energy Solution và Honda sẽ đầu tư tổng cộng 4,4 tỷ USD, thành lập một nhà máy liên doanh mới tại Mỹ với công suất hàng năm ước tính khoảng 40GWh.

Những dòng pin dạng túi được sản xuất tại nhà máy liên doanh mới sẽ được cung cấp độc quyền cho các cơ sở của Honda ở Bắc Mỹ. Tuy rằng địa điểm xây dựng nhà máy liên doanh vẫn chưa được xác định cụ thể, nhưng dựa theo kế hoạch sản xuất xe điện của Honda tại Bắc Mỹ, hai công ty dự kiến ​​bắt đầu khởi công xây dựng vào đầu năm 2023 để có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt dòng pin lithium-ion tiên tiến vào cuối năm 2025.

- Những thay đổi sẽ xuất hiện trên iPhone 14!

Theo hình ảnh rò rỉ từ tài khoản ShrimpApplePro, viền trên của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ chỉ dày 1,95mm mỏng hơn khoảng 20% so với viền 24,2mm trên iPhone 13 Pro Max.

Cùng với đó, các hình ảnh 3D từ các leaker cũng cho thấy thiết kế của ‌iPhone 14 Pro‌ Max gần như phù hợp với các hình minh họa và render đã rò rỉ trước đây. Ngoài ra, những thay đổi đáng chú ý nhất bao gồm cụm camera TrueDepth mặt trước, màn hình với lỗ ở giữa và lỗ khoét thay cho phần notch và camera phía sau lớn hơn.

Có khá nhiều thông tin rò rỉ cùng concept về màu sắc của các mẫu iPhone 14 series. Tuy nhiên, gần như các chắc chắn về việc sẽ có màu tím trên dòng iPhone được ra mắt năm 2022.

Báo cáo mới đây từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, hai biến thể iPhone cao cấp của năm nay sẽ có ống kính siêu rộng thế hệ mới với các điểm ảnh lớn hơn (1,4µm).

Để so sánh, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max hiện tại có ống kính siêu rộng 12 megapixel với điểm ảnh 1,0µm (micromet). Còn theo nguồn tin từ Ming-Chi Kuo, bộ đôi iPhone 14 Pro năm nay dự kiến sẽ camera được nâng cấp lên 48MP cùng điểm ảnh 1,4µm.

Với việc Apple tung ra tính năng sạc MagSafe, các leaker đã cho rằng hãng sẽ bỏ cổng Lightning. Tuy nhiên, MagSafe sạc chậm hơn cáp Lightning và hiện không hỗ trợ truyền dữ liệu, vì vậy các thông tin rò rỉ cho rằng iPhone 14 sẽ được chuyển sang cổng USB-C.

- Samsung ra mắt phiên bản Tự Hào Việt Nam cho Galaxy Z Flip4

Samsung vừa bổ sung phiên bản Bespoke Việt Nam của mẫu máy Galaxy Z Flip4, với tên gọi “rực màu kiêu hãnh” dành riêng cho người dùng Việt.

Phiên bản đặc biệt của Galaxy Z Flip4 lần này lấy màu sắc quốc kỳ Việt Nam với sắc đỏ và vàng làm chủ đạo giúp toàn dải màu sắc trên sản phẩm ánh lên sắc màu khiến bất kỳ người dùng nào cũng cảm thấy sự kiêu hãnh, hòa nhịp cùng ngày vui Quốc khánh.

Galaxy Z Flip4 phiên bản đặc biệt Tự Hào Việt Nam có số lượng giới hạn chỉ 200 chiếc và sẽ mở đặt hàng từ ngày 2 - 11/9.

- Bị giục nộp thuế tại Việt Nam, Netflix nói gì?

Mới đây, Tổng cục Thuế đã có công văn đề nghị Netflix thực hiện nghĩa vụ kê khai, nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật thuế Việt Nam.

Theo đó, vào ngày 31/8, đơn vị này cho biết đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để thu thập thông tin, dữ liệu liên quan đến Netflix. Trên cơ sở đó, Tổng cục Thuế có các công văn đề nghị Netflix thực hiện nghĩa vụ kê khai, nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật thuế Việt Nam.

Trước yêu cầu mới nhất của Tổng cục thuế, đại diện đơn vị này cho biết: “Chúng tôi đã đăng ký với Cục thuế ngay khi Cổng thông tin điện tử về thuế ra mắt vào năm 2022 và nộp các khoản thuế hiện hành từ khi Cổng thông tin điện tử về thuế đi vào hoạt động”.

Việt Báo (Tổng hợp)