Lợi trăm đường với những thực phẩm này của mùa thu

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 11:11, 02/09/2022

Nên ăn những thực phẩm sau đây để chăm sóc sức khỏe mùa thu, giải độc và bồi bổ dạ dày, bổ dưỡng và giảm cân.

Nho

Lợi trăm đường với những thực phẩm này của mùa thu

Vỏ nho chứa một lượng lớn anthocyanins đóng vai trò chống oxy hóa tốt và giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, từ đó duy trì độ đàn hồi cho da. Và chất tannin trong nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc trì hoãn quá trình lão hóa và làm giảm lão hóa da.

Vỏ nho có chứa chất có thể thúc đẩy quá trình tiết melatonin từ tuyến tùng trong não, có tác dụng điều hòa giấc ngủ và ngăn ngừa chứng mất ngủ hiệu quả.

Vỏ nho có chứa flavonoid tự nhiên, có thể làm mềm mạch máu và tăng lưu lượng máu, do đó giúp giảm huyết áp cao, một số người bị huyết áp cao nên ăn nhiều nho cả vỏ.

Dâu tằm

Lợi trăm đường với những thực phẩm này của mùa thu

Dâu tằm có chứa nhiều axit, có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy protein và chất béo, có thể giúp tiêu hóa, điều chỉnh chức năng của lá lách và dạ dày, giúp làm sạch độc tố trong cơ thể.

Các nguyên tố vi lượng trong dâu tằm có thể bồi bổ thận âm, đồng thời dâu tằm còn có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể, có vai trò dưỡng huyết, ích khí.

Quả lựu

Lợi trăm đường với những thực phẩm này của mùa thu

Các chất chiết xuất từ ​​canxi, magiê, kẽm và các khoáng chất khác có trong quả lựu có thể nhanh chóng bổ sung độ ẩm đã mất của da, giúp da sáng và mềm mại hơn. Loại bỏ độc tố và chất thải do co mạch, dưỡng trắng da, trì hoãn sự lão hóa, làm sạch các chất thải trong cơ thể.

Hơn nữa, lựu còn rất giàu vitamin và caroten, là những chất chống oxy hóa tốt, người ăn lựu thường xuyên sẽ có làn da đẹp hơn, trẻ đẹp hơn, có tác dụng tăng cường dạ dày và tiêu hóa thức ăn.