Hàng trăm con cá heo xuất hiện trên vùng biển Khánh Hòa

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 14:30, 01/09/2022

Hàng trăm con cá heo bơi lội, nhảy múa trước tàu của ngư dân trên vùng biển Khánh Hòa.

Hôm 31/8, trên mạng xã hội xuất hiện video, ghi lại cảnh đàn cá với nhiều con cá heo bơi lội ở khu vực vùng biển gần Mũi Đôi, huyện Vạn Ninh. Số đông đều thích thú khi xem video và có nhiều bình luận, chia sẻ tích cực.

Là người đã quay video, anh Nguyễn Kỳ, 23 tuổi, cho biết sáng qua, anh lái tàu ra biển đánh cá, khi cách Mũi Đôi khoảng 10 km về hướng nam thì thấy đàn cá heo. Đàn cá khá đông, có con dài khoảng 2,5 m, bơi lội trước mũi tàu của anh Kỳ.

Đàn cá heo xuất hiện trên biển Khánh Hòa. Ảnh: Cắt từ video.

Anh Kỳ  dùng điện thoại quay lại video. Đàn cá bơi lội, “nhảy múa” trước mũi tàu của anh Kỳ và bám theo chừng 30 phút rồi bơi ra xa, lặn xuống biển.

“Cả đàn cá rất nhiều và không thể đếm được bao con, nhưng trông chúng thật đẹp”, anh Kỳ nói.

Xem thêm: Vì sao nói cá heo nghiện sex, dùng dương vật để khám phá mọi thứ?

Cá heo xuất hiện trên các vùng biển ở nhiều địa phương trong thời gian qua. Hồi tháng 6, tại Hòn Gầm thuộc vịnh Vân Phong (huyện Vạn Ninh), ngư dân cũng nhìn thấy đàn cá tương tự.

Cá heo được đánh giá là loài thân thiện với con người. Ảnh: Cắt từ video.

Cá heo là động vật có vú, dài 1,2 - 9,5 m, nặng từ 40 kg đến 10 tấn, thường cư ngụ ở các vùng biển nông thành đàn từ hàng chục tới hàng trăm con. Đây là một trong số loài cá thân thiện với con người, thông minh có thể huấn luyện làm xiếc.