"Khu nhà giàu" Thảo Điền lại ngập sâu sau mưa lớn

Nhịp sống - Ngày đăng : 08:03, 01/09/2022

Cơn mưa lớn kéo dài tối 31/8 khiến đường Quốc Hương, phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) ngập sâu trong nước, hàng loạt xe cộ bị chết máy phải dẫn bộ, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Khu nhà giàu Thảo Điền lại ngập sâu sau mưa lớn - 1

Được mệnh danh là "khu nhà giàu" với hàng loạt biệt thự, căn hộ cao cấp, nhưng nhiều năm nay, người dân ở phường Thảo Điền, TP Thủ Đức (TPHCM) phải sống trong cảnh khốn khổ vì cứ mưa là ngập.

Phóng viên Dân trí có mặt tại đường Quốc Hương (TP Thủ Đức) ngay sau khi cơn mưa lớn vừa kết thúc. Đoạn đường này ngập sâu khoảng nửa mét, khiến việc đi lại của người dân hết sức bất tiện.

Khu nhà giàu Thảo Điền lại ngập sâu sau mưa lớn - 2

"Hễ mưa là nơi này lênh láng nước không khác gì một con sông. Tôi mong chính quyền sớm có giải pháp nâng đường hoặc làm cống thoát nước để cải thiện tình trạng này", ông Hoàng, người dân ngụ phường Thảo Điền, cho biết.

Khu nhà giàu Thảo Điền lại ngập sâu sau mưa lớn - 3

Một người dân loay hoay với chiếc xe đã chết máy trong dòng nước ngập. Sau nhiều lần không khởi động được máy, người này chọn cách dẫn bộ xe trên vỉa hè để về nhà.

Khu nhà giàu Thảo Điền lại ngập sâu sau mưa lớn - 4

Anh Tài cố dẫn xe chết máy đến đoạn đường cao hơn. Anh vui cười nói rằng việc ngập nước tại đây "mãi cũng thành quen", nên bản thân anh không cảm thấy bất ngờ.

Khu nhà giàu Thảo Điền lại ngập sâu sau mưa lớn - 5

Một chiếc xe ôtô lao đi trong dòng nước ngập, tạo ra những "đợt sóng" trên đường phố Thảo Điền.

Khu nhà giàu Thảo Điền lại ngập sâu sau mưa lớn - 6

Một người dân dùng điện thoại quay lại đoạn video nước ngập trên đường Quốc Hương.

Khu nhà giàu Thảo Điền lại ngập sâu sau mưa lớn - 7

Nhiều người dân địa phương cho biết, tình trạng ngập nước ở đường Quốc Hương trong khoảng một tháng nay diễn ra thường xuyên và mức độ ngập ngày càng sâu hơn.

Khu nhà giàu Thảo Điền lại ngập sâu sau mưa lớn - 8

"Những năm trước, khi mưa lớn tôi mới thấy đường ngập nặng. Nhưng giờ đây chỉ cần mưa nhỏ là đường phố lại ngập sâu. Không biết hệ thống thoát nước có hư hỏng gì không?", một người dân nghi vấn.

Khu nhà giàu Thảo Điền lại ngập sâu sau mưa lớn - 9

Đến khoảng 21h mực nước ngập trên đường Quốc Hương bắt đầu rút mạnh. Người dân bắt đầu di chuyển trên vỉa hè để về nhà, trong khi dưới lòng đường vẫn ngập khá sâu.

Khu nhà giàu Thảo Điền lại ngập sâu sau mưa lớn - 10

"Thật kỳ lạ là con đường này thường xuyên ngập khi mưa. Tôi đã đi nhiều nơi ở Việt Nam, nhưng không thấy nơi nào như thế này. Mọi thứ thật tệ khi phải di chuyển tại đây", một người nước ngoài sống và làm việc tại khu Thảo Điền nói.

Khu nhà giàu Thảo Điền lại ngập sâu sau mưa lớn - 11

"Nước ngập khiến những người buôn bán nhỏ như chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Hễ mưa là chắc chắn ế hàng", anh Tài, cho biết.

Khu nhà giàu Thảo Điền lại ngập sâu sau mưa lớn - 12

Gần 22h, mực nước ngập trên đường Quốc Hương dần rút cạn, người dân đi lại dễ dàng hơn.

Để chống ngập cho "khu nhà giàu" Thảo Điền, cơ quan chức năng đã thực hiện nâng cấp nhiều tuyến đường như Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền… hệ thống cống thoát nước cũng được thay bằng cống lớn nhưng tình trạng ngập nước vẫn diễn ra triền miên khiến cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn. Nhiều người hy vọng, trong thời gian tới các ngành chức năng sớm có biện pháp khắc phục tình trạng cứ mưa là ngập để việc đi lại của bà con thuận lợi hơn.