Hàng vạn du khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9

Nhịp sống - Ngày đăng : 22:00, 31/08/2022

TPHCM - Chiều tối ngày 31.8, một lượng lớn hành khách đã đổ về ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất để thực hiện chuyến bay về quê, đi du lịch, thăm thân, nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài từ nay đến hết tuần.
 
Ghi nhận của Lao Động vào lúc 18h tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất không khí nhộn nhịp cảnh hành khách đổ về để làm thủ tục bay đi du lịch, về quê dịp nghỉ lễ dài ngày.
 
Ghi nhận tại khu vực làm thủ tục của hãng hàng không Vietjet Air, hành khách phải xếp hàng dài.
 
Mặc dù đông đúc hành khách nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn quá tải.
 
Khu vực tự làm thủ tục ở sảnh B ga quốc nội đông đúc hành khách chuẩn bị đi chơi lễ.
 
Theo ghi nhận, nhiều người chọn hình thức “check in” online để rút ngắn thời gian. Chị Thuỳ Trang - Hành khách từ TPHCM đi Đà Nẵng cho biết, do thường xuyên đi lại tại sân bay dịp lễ nên chị đã chủ động check-in online để tránh việc phải xếp hàng. "Do bị kẹt xe trên đường nên tôi đến sân bay khá sát giờ bay. Nhờ thói quen check-in từ trước nên tới nơi chỉ mất 10 phút tôi đã vào đến cửa ra máy bay. Tuy nhiên, hôm nay chuyến bay của tôi trễ khoảng 25 phút"- chị Trang chia sẻ.
 
Các cửa an ninh soi chiếu hoạt động hết công suất để đảm bảo không xảy ra tình trạng ùn ứ trong những ngày cao điểm.
 
 
Dòng người ùn ùn xếp hàng đổ về cửa ra phòng chờ. Trong dịp nghỉ lễ này, nhiều gia đình sắp xếp đi du lịch cùng nhau trước khi các bé bước vào năm học mới.
 
Dịp này lực lượng an ninh sân bay, tình nguyện viên thuộc Đoàn thanh niên được tăng cường để đảm bảo trật tự, cũng như hỗ trợ hành khách trong việc kiểm tra an ninh.
 
Đại diện Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, trong hôm nay 31.8, sân bay có tổng cộng 726 chuyến bay đi và đến. Trong đó, 550 chuyến bay quốc nội và 176 chuyến bay quốc tế. Dự kiến lượng khách đến là 37.645 hành khách và chiều đi cao hơn hẳn với 47.574 hành khách.
 
Chị Đinh Thị Hằng ngụ TP. Thủ Đức cho biết đã có kế hoạch đi chơi dịp lễ 2 tháng trước. Tuy sân bay hôm nay đông nhưng không ngoài sức tưởng tượng. "Tôi lựa chọn bay tối ngày hôm nay (31.8) để tránh việc quá tải thường xảy ra vào các dịp lễ trước đây" - chị Hằng cho hay. 
 
Dự kiến trong dịp lễ Quốc khánh 2.9, trung bình 1 ngày có 730 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 550 chuyến bay nội địa và 180 chuyến quốc tế. Mặc dù được dự báo không tăng cao như giai đoạn cao điểm hè nhưng lượng người dân đi di chuyển qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dịp lễ 2.9 vẫn tăng nhẹ. Theo đó, sản lượng khách dự kiến trung bình 1 ngày có khoảng 120.000 hành khách đi và đến (95.000 khách nội địa và 25.000 khách quốc tế).