Kỷ luật một số lãnh đạo, cán bộ huyện tại Quảng Trị

Nhịp sống - Ngày đăng : 20:00, 31/08/2022

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị vừa thi hành kỷ luật 3 cán bộ, trong đó có 2 trường hợp liên quan đến các vi phạm, khuyết điểm trong tiếp nhận, quản lý và sử dụng tiền, hàng cứu trợ lụt bão.

Ngày 31/8, nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, đơn vị này vừa thi hành kỷ luật 3 cán bộ tại địa phương do có những khuyết điểm, vi phạm trong công tác cứu trợ lụt bão.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với ông Hồ Ngọc Tình - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hướng Hóa; khiển trách đối với ông Phan Minh Vinh - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hướng Hóa và khiển trách đối với ông Nguyễn Thanh Tuấn -Phó trưởng Công an huyện Triệu Phong.

Kỷ luật một số lãnh đạo, cán bộ huyện tại Quảng Trị  - 1

Trận lũ tháng 10/2020 tại Quảng Trị (Ảnh: Đ.Đ).

Thời điểm đó, ông Hồ Ngọc Tình - Trưởng ban cứu trợ huyện Hướng Hóa và ông Phan Minh Vinh - Phó Trưởng ban thường trực ban cứu trợ huyện Hướng Hóa - đã có những khuyết điểm, vi phạm trong việc tham mưu xây dựng, chỉ đạo, thực hiện quy chế hoạt động của ban cứu trợ huyện; việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng tiền, hàng cứu trợ do các tổ chức, cá nhân ủng hộ nhân dân huyện Hướng Hóa khắc phục hậu quả lụt, bão xảy ra vào tháng 10/2020, thực hiện không đúng quy định.

Những vi phạm của ông Hồ Ngọc Tình, ông Phan Minh Vinh gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương nơi sinh hoạt, công tác.

Riêng trường hợp của ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Triệu Phong - bị kỷ luật do trong thời gian giữ cương vị Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đã vi phạm quy định của Bộ trưởng Bộ Công an về quy tắc ứng xử của Công an Nhân dân, quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Tiến Thành