Tin công nghệ 1/9: Nâng cấp hữu ích trên iPhone 14 Pro

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 01/09/2022

Nâng cấp hữu ích trên iPhone 14 Pro; giả mạo Shopee tuyển dụng nhân viên lương 1 triệu/ngày

- Giả mạo Shopee tuyển dụng nhân viên lương 1 triệu/ngày

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt (Trung tâm VNCERT/CC, Bộ TT-TT) liên tiếp ghi nhận phản ánh liên quan tới việc giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) của Shopee nhắn tin tuyển dụng người xử lý đơn hàng.

Nhiều người dùng điện thoại nhận được tin nhắn với nội dung “Shopee thuê để xử lý hàng tồn kho cho người bán. Kiếm 300-1.000k VND 1 ngày. Yêu cầu công việc: trên 23 tuổi, có kiến thức mạng đơn giản và kinh nghiệm mua sắm trực tuyến. LH: http://zalo.me/g/shjxod020”.

Thông tin tuyển dụng khá chi tiết và kỹ lưỡng khiến nhiều người tin tưởng. Tuy nhiên, VNCERT/CC đã xác minh lại, Shopee khẳng định không sử dụng hình thức nhắn tin để tuyển dụng.

Các tin nhắn giả mạo thường mời gọi với mức lương được đề bạt cao từ vài trăm đến 1 triệu đồng một ngày. Lời hứa hẹn công việc đơn giản, làm tại nhà, lương cao, không ít người đã bị đối tượng xấu lừa đảo, chiếm đoạt số lượng lớn tiền.

Do đó, Trung tâm VNCERT/CC tiếp tục khuyến cáo người dùng khi nhận được các tin nhắn, cần kiểm tra kỹ nội dung tin nhắn nhận được, không vội vã trả lời hay thực hiện theo nội dung trong tin nhắn.

- Google chặn mạng xã hội của ông Trump vì thiếu kiểm soát nội dung

Ngày 30/8, phát ngôn viên của Google cho biết tập đoàn này chưa cho phép đưa mạng xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vào các thiết bị chạy bằng hệ điều hành Android vì thiếu kiểm soát nội dung.

Tuần trước, Tổng giám đốc Truth Social, ông Devin Nunes, tuyên bố phiên bản mạng xã hội này dành cho thiết bị Android đã có và đang chờ Google chấp thuận.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Google ra thông báo cho hay Truth Social thiếu hệ thống kiểm soát “hữu hiệu” nội dung nên không thể đáp ứng điều khoản của kho ứng dụng Google Play.

Cựu Tổng thống Trump lập mạng xã hội Truth Social sau khi bị Twitter chặn hồi tháng 1/2021, do những bình luận của ông về vụ bạo loạn tại Quốc hội ngày 6/1 năm ngoái.

- Danh thủ Son Heung-min chính thức gia nhập Team ROG, trở thành đại sức thương hiệu toàn cầu

ASUS Republic of Gamers (ROG) vừa thông báo rằng danh thủ bóng đá Son Heung-min đã chính thức gia nhập #TeamROG, cùng với những nhà vô địch khác như DJ Alan Walker, vận động viên trượt ván Nyjah Huston, nữ game thủ - streamer Loserfruit hay tuyển thủ bóng rổ Karl-Anthony Towns.

Được biết đến với vai trò tiền đạo chủ lực của câu lạc bộ Tottenham Hotspur F.C. và từng giành được danh hiệu Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022, nhưng ít ai biết rằng Son Heung-min cũng là một game thủ Liên Minh Huyền Thoại và FIFA cuồng nhiệt từ khi còn trẻ.

Ngoài niềm yêu thích với tựa game Liên Minh Huyền Thoại, Son còn thường xuyên theo dõi thần tượng Faker và đội tuyển T1, đồng thời luôn mong muốn có thể sắp xếp thời gian tham dự một Vòng chung kết Liên Minh Huyền Thoại trong tương lai gần. Anh cũng thường xuyên chơi các tựa game thể thao như FIFA để vừa giải trí, vừa bồi bổ thêm kiến thức và kỹ năng phản xạ trên sân bóng.

- Nâng cấp hữu ích trên iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro có thể là smartphone đầu tiên của Apple tương thích công suất sạc nhanh 30W.

Trước thềm ra mắt iPhone 14, một tin đồn đã chỉ ra dòng Pro năm nay sẽ có công suất sạc tới 30 W. Cụ thể, leaker nổi tiếng DuanRui cho biết một hãng sản xuất phụ kiện đã gửi củ sạc mới cho giới truyền thông, đồng thời cho biết nó sẽ xuất hiện trong video quảng cáo iPhone 14 vào tháng 9.

Tuy nhiên, dây sạc hãng sản xuất này đưa ra vẫn sử dụng cổng Lightning truyền thống. Vì thế, rất có thể Apple dự tính sẽ đổi sang cổng USB-C vào năm 2023 với iPhone 15.

- Việt Nam: phần mềm độc hại dễ lây lan

Chỉ tính riêng từ tháng 7/2021 đến tháng 8/2022, Kaspersky đã phát hiện và ngăn chặn hơn 7,2 tỷ cuộc tấn công bởi các đối tượng độc hại bao gồm phần mềm độc hại và nội dung web độc hại trên toàn thế giới.

Từ tháng 8/2021 đến tháng 7/2022, APAC là một khu vực dễ bị tấn công khi tỷ lệ đối tượng độc hại được các giải pháp Kaspersky phát hiện trong khu vực là 35%, so với toàn cầu. Ấn Độ, Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc và Indonesia là năm quốc gia đứng đầu về nỗ lực lây nhiễm.

Việt Báo (Tổng hợp)