Quang Hải và Pau FC nỗ lực cầm hoà đội đầu bảng Ligue 2

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:48, 31/08/2022

Pau FC và tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có trận đấu đầy nỗ lực trước đội đầu bảng Caen.
Quang Hải và Pau FC nỗ lực cầm hoà đội đầu bảng Ligue 2
Pau FC bất ngờ cầm hoà đội đầu bảng Caen. Ảnh: CaenFC

Bước vào vòng 6 Ligue 2, Pau FC được dự báo sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn khi phải hành quân tới sân nhà đội đầu bảng Caen. Dù vậy đây lại là trận đấu các cầu thủ đội bóng áo vàng đen chơi thăng hoa và rất nỗ lực.

Ngay phút thứ 7 trận đấu, Henri Saivet lập siêu phẩm đá phạt hàng rào mở tỉ số cho Pau trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Bị dội gáo nước lạnh, Caen hoàn toàn bị động trước một đội khách chơi hưng phấn.

Saivet (số 7 áo vàng) lập siêu phẩm đá phạt cho Pau FC. Ảnh: PauFC
Saivet (số 7 áo vàng) lập siêu phẩm đá phạt cho Pau FC. Ảnh: PauFC

Liên tiếp D'Almeida, Jarmouni, Beusnard có cơ hội dứt điểm về phía khung thành thủ môn đối phương nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi cho Pau FC. Đang có thế trận tốt, Pau FC bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 23, Abdi băng vào dứt điểm cận thành gỡ hoà cho Caen.

Sang hiệp 2 trận đấu, đội chủ nhà Caen làm chủ hoàn toàn thế trận, dồn ép Pau FC đến nghẹt thở. Tuy nhiên, trong 1 ngày hàng thủ chơi lăn xả, Pau FC vẫn giữ được kết quả hoà tới những phút cuối cùng trận đấu.

Ở trận đấu này, Quang Hải ngồi dự bị và được tung vào ở phút 85 thay cho Gomis. Khi có mặt trên sân, tiền vệ người Đông Anh tích cực tham gia phòng ngự cùng các đồng đội nhằm bảo toàn tỉ số hoà 1-1. Các kỹ năng phòng ngự của Quang Hải được cải thiện đáng kể.

Chung cuộc, Pau giành 1 điểm rời sân Stade Michel D'Ornano. Với kết quả này, Caen FC bị các đội phía sau thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng Ligue 2 xuống còn 1 điểm. Trong khi đó, Pau FC rơi xuống vị trí thứ 20 bởi ở trận đấu cùng giờ Saint-Etienne đã có chiến thắng để vượt lên.

Ở vòng đấu tiếp theo, Pau FC sẽ có cơ hội đối đầu với chính Saint-Etienne. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 6.9. Thầy trò huấn luyện viên Didier Tholot có cơ hội không thể tốt hơn trong trận cầu 6 điểm với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Saint-Etienne.

Pau FC vẫn phải đứng cuối bảng xếp hạng Ligue 2 dù cầm hoà đội đầu bảng. Ảnh: Ligue2
Pau FC vẫn phải đứng cuối bảng xếp hạng Ligue 2 dù cầm hoà đội đầu bảng. Ảnh: Ligue2

Minh Dân