Tổng thư ký VFF: "Tuyển Việt Nam vào bảng đấu cân bằng tại AFF Cup 2022"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 17:50, 30/08/2022

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhận định, cả hai bảng đấu tại AFF Cup 2022 đều quy tụ những đội tuyển có tương quan sức mạnh khá đồng đều.
Tổng thư ký VFF:
Tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Ảnh: VFF

Lá thăm may rủi đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B AFF Cup 2022 cùng các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng A bao gồm các đội tuyển Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa Timor Leste - Brunei.

Phát biểu sau lễ bốc thăm, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh chia sẻ: "Trước khi có kết quả, VFF luôn xác định tâm thế dù ở cùng bảng với đối thủ nào thì tuyển Việt Nam cũng phải chuẩn bị một cách tốt nhất và phấn đấu đạt thành tích cao nhất có thể.

Chúng ta đã từng 2 lần đăng quang ngôi vô địch tại đấu trường khu vực và cũng là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022, do vậy chắc chắn sẽ nhận được sự tôn trọng đặc biệt từ các đối thủ".

Quyền Chủ tịch  VFF Trần Quốc Tuấn và các lãnh đạo cấp cao của LĐBĐ Đông Nam Á. Ảnh: VFF
Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và các lãnh đạo cấp cao của LĐBĐ Đông Nam Á. Ảnh: VFF

Nhận định về bảng đấu của tuyển Việt Nam, ông Lê Hoài Anh cho biết: "Trong những năm qua, không chỉ đội tuyển Việt Nam mà các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đều có sự tiến bộ. Khoảng cách về trình độ giữa các đội tuyển đã được thu hẹp đáng kể. Do vậy, tôi cho rằng cả hai bảng đấu đều quy tụ những đội tuyển có tương quan sức mạnh khá đồng đều.

Điều quan trọng là chúng ta cần tận dụng lợi thế của nhóm hạt giống số 1 khi được chơi trên sân nhà trong 2 trận đấu có độ khó được đánh giá cao hơn, lần lượt gặp Malaysia và Myanmar, đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận sân khách gặp Lào và Singapore".

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ có các đợt hội quân để tập luyện và thi đấu giao hữu. Trước mắt, vào tháng 9 tới, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ được "thử lửa" tại giải giao hữu quốc tế cho VFF tổ chức, với sự tham dự của tuyển Singapore và Ấn Độ. Trong đó, tuyển Singapore cũng chính là đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2022.

"VFF hy vọng rằng giải giao hữu tới đây sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có sự khởi động tốt trong hành trình hướng tới AFF Cup năm nay", Tổng thư ký Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

Đội tuyển Việt Nam cùng bảng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.
Đội tuyển Việt Nam cùng bảng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

AN NGUYÊN