Tiệm sửa xe 0 đồng có 1 không 2 giữa lòng Sài Gòn

Xã hội - Ngày đăng : 19:52, 29/08/2022

Chủ tiệm sửa xe tình thương Võ Thanh Vinh với tấm lòng cao cả, không ngại ngày hay đêm luôn tận tình giúp đỡ người nghèo ngay giữa lòng Sài Gòn.

Giữa một Sài Gòn hoa lệ đầy nhộn nhịp, chúng tôi dừng chân tại một cửa tiệm sửa xe bình dị và nổi bật với tấm bảng giới thiệu hết sức giản dị nhưng bên trong đó là cả một tấm lòng nhân ái.

3-1-9426.jpg
Chú Võ Thanh Vinh cùng tiệm sửa xe miễn phí, gửi gắm yêu thương có 1 không 2 tại Sài Gòn. Ảnh: CTCC

Xem thêm: Chiến sĩ công an mở quán cơm 0 đồng để gửi gắm thông điệp ý nghĩa

Với sứ mệnh lan tỏa những trái tim yêu thương, những năng lượng tích cực đến với mọi người, Tỷ phú 0 đồng tuần này đã lắng nghe và muốn chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của chú Võ Thanh Vinh cùng tiệm sửa xe miễn phí, gửi gắm yêu thương có 1 không 2 tại Sài Gòn.

Với những bước đi khập khiễng của người sửa xe có tật ở chân, các vị khách có chờ đợi lâu một chút cũng không một ai cảm thấy phiền lòng, không một ai cằn nhằn hối thúc. Mà họ lại luôn chỉ thắc mắc một câu: “Sao ổng tốt dữ vậy!”.

Nghe những tâm sự của chú Vinh, chúng tôi không khỏi xúc động trước tấm lòng nhân ái của người đàn ông này. “Nhiều khi người ta về quê, người ta không có tiền. Mình sửa xe được cho họ, họ mừng lắm! Nhiều người cũng có tiền mà kiếm chỗ không có, tìm chỗ sửa phải đi mấy cây số. Tới đây họ mừng họ khóc, họ hỏi tôi làm vậy sao mà có tiền…”- chú Vinh tâm sự.

9-3-2640.jpg
Chú Vinh không ngại ngày hay đêm luôn tận tình giúp đỡ người nghèo ngay giữa lòng Sài Gòn.

Đối với chú, sứ mệnh của bản thân là giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những con người xa lạ.

Có lẽ vì vậy mà cả ngày lẫn đêm, chú đều toàn tâm toàn ý thực hiện nhiệm vụ cao cả của bản thân như vá cho họ cái lốp xe, hay sửa cái xe đang “khó ở” cho họ mà chẳng đòi một đồng nào.

Chú làm vậy, chỉ mong giúp cho những con người xa lạ này có thể an toàn tiếp tục trên hành trình của riêng họ.

Còn hành trình trao gửi yêu thương của chú Vinh, chú nhận lại được sự tử tế. Sự tử tế đó không phải nằm ở giá trị của vật chất, mà nó là động lực trên hành trình trao gửi yêu thương của chú.

Nó là lời cảm ơn, là cái ôm ấm áp lòng người, là giọt nước mắt chân thành của những con người xa lạ dành cho chú.

2-5-8782.jpg
Xúc động tấm lòng cao cả của chủ tiệm sửa xe “Có tiền cũng vá, không tiền cũng vá”.

Tâm sự cùng chúng tôi vài ba phút, chú Vinh đã rưng rưng nước mắt, giọng nói nhẹ run run: “Mình giúp người nghèo riết mình thấy xúc động lắm… Ai hỏi tới những người đó là chú khóc à”.

Có thể thấy, dù không phải ruột rà, máu mủ nhưng chú rất thương yêu họ, tấm lòng nhân ái của chú khiến chúng tôi không khỏi xúc động.

Chú Võ Thanh Vinh - một cái tên nhưng đại diện cho cả sự nhân hậu, cao cả và những tích cực đáng yêu trong cuộc sống.

Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy tìm đến tiệm sửa xe của chú tại số 691 đường Âu Cơ, quận Tân Phú hoặc đừng ngại gọi cho chú Vinh với số điện thoại: 0903933170.

7-9159.jpg
Tiệm sửa xe bình dị và nổi bật với tấm bảng giới thiệu hết sức giản dị nhưng bên trong đó là cả một tấm lòng nhân ái.