Bị từ chối kết hôn vì tưởng mẹ chồng tương lai là bác giúp việc

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 19:00, 29/08/2022

Chỉ vì nhầm lẫn mẹ bạn trai là người giúp việc mà tôi vẫn chưa được chấp thuận để làm đám cưới.

Bị từ chối kết hôn vì tưởng mẹ chồng tương lai là bác giúp việc-1

Tôi rất buồn và hụt hẫng vì hôn nhân của mình trắc trở (Ảnh minh họa)

Tôi và bạn trai đã trải qua những tháng ngày yêu nhau thật đẹp, khi mà tình yêu thực sự vượt qua nhiều thử thách thì chúng tôi mới nghĩ tới hôn nhân. Bạn trai hơn tôi 2 tuổi, làm về lĩnh vực công nghệ thông tin tại một công ty rất có triển vọng, mức lương cao. Còn tôi cũng đã có công việc ổn định, tự mình chăm lo cho cuộc sống.

Mang tiếng là yêu nhau hơn 1 năm mà tôi vẫn chưa đến nhà bạn trai chơi lần nào. Cũng nhiều lần định đến nhưng vì có việc đột xuất nên cũng chưa thực hiện được. Với lại, bạn trai khá kín kẽ, anh ấy chỉ nói với tôi là mẹ anh ấy khá kỹ tính, bao giờ thực sự muốn lấy nhau thì mới dám đưa về nhà.

Cách đây một tuần, sau khi đi dự đám cưới của một người bạn, ai cũng chúc hai chúng tôi sớm làm đám cưới. Tôi và bạn trai cũng đã chín chắn, nên cùng thảo luận đi đến quyết định cố gắng thực hiện hôn lễ trong năm nay. Cả hai đều vui mừng, chúng tôi còn vui vẻ chuyển xưng hô thành "vợ - chồng".

Quyết định lấy nhau nên bạn trai đã thu xếp đưa tôi về nhà chơi, thăm hỏi bố mẹ anh ấy và lựa thời điểm thích hợp để xin phép cho hai đứa được kết hôn. Tôi rất hồi hộp, chuẩn bị cho mình bộ đồ thật đẹp, trang điểm xinh hơn. Tới nhà anh ấy, tôi không tin nổi vào mắt mình, trái ngược với sự giản dị của bạn trai tôi là hình ảnh ngôi biệt thự sang trọng của nhà bạn trai. Vậy mà anh ấy cứ giấu, ít khi nói về điều kiện gia đình.

Bước vào nhà, tôi trầm trồ trước vẻ đẹp của căn biệt thự nhà người yêu. Dẫn tôi vào phòng khách và nói tôi ngồi chờ, anh ấy chạy ra ngoài mua ít đồ ăn là mấy món mẹ anh ấy rất thích để tôi có dịp lấy lòng mẹ chồng tương lai.

Đang ngồi quan sát mọi thứ thật đẹp xung quanh, bất ngờ từ trên tầng đi xuống là người phụ nữ trung niên, mặt mũi lấm lem, tôi chào hỏi và được bác ấy rót nước mời uống. Bác ấy nói với tôi: "Nhà cửa rộng, quét dọn, lau chùi cả sáng mà chưa đâu vào đâu. Đến mệt, vừa lo cơm nước lại còn phải dọn dẹp".

Tôi nghĩ là giúp việc gia đình, nên an ủi: "Vâng, nhà rộng ai cũng thích, nhưng đúng là lau dọn rất chi là mệt. May mà có giúp việc như bác làm giúp, nếu không cả nhà phải loay hoay dọn dẹp. Sau này nếu cháu mà làm dâu, sẽ cùng bác làm việc nhà chắc cũng đỡ hơn. Lát có ít hoa quả, bác rửa và gọt giúp cháu nhé, cháu chưa quen nhà nên không tiện làm".

Tôi đang hỏi về quê quán, lương giúp việc là bao nhiêu… thì bất ngờ bạn trai trở về, anh ấy liền la toáng lên: "Nay nhà có khách, sao mẹ lại lấm lem thế này? Đây là bạn gái của con…". Tôi bất ngờ đến sững người, còn "bác giúp việc" thì trả lời: "Tưởng con đưa bạn gái tới ăn cơm, mẹ tranh thủ dọn dẹp nhà cửa cho sạch, chị giúp việc về quê có việc từ sáng nay".

Tôi rối rít xin lỗi vì không nhận ra đó là mẹ bạn trai, cảm giác thật xấu hổ. Buổi ra mắt của tôi thất bại, chỉ vì tôi nhầm mẹ chồng tương lai là giúp việc nên có vẻ như mẹ anh ấy không có thiện cảm với tôi. Bạn trai tôi nói là mẹ chưa đồng ý cho kết hôn vì lý do cả hai còn trẻ, công việc chưa đảm bảo cho cuộc sống sau này… Nhưng tôi nghĩ, có lẽ sự thiếu tinh tế của tôi, cộng với gia cảnh nhà tôi bình dân mới là nguyên nhân chính.

Bạn trai tôi động viên tôi rất nhiều, anh ấy hứa sẽ thuyết phục bố mẹ để cho hai đứa được cưới nhau. Tôi rất buồn và hụt hẫng vì hôn nhân của mình trắc trở, tôi không biết có nên tiếp tục mối quan hệ này nữa không?

Theo Gia đình & Xã hội