Tin công nghệ 30/8: iPhone 14 Pro bất ngờ lộ diện hai màu sắc mới trước ngày ra mắt

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 30/08/2022

iPhone 14 Pro bất ngờ lộ diện hai màu sắc mới trước ngày ra mắt; sẽ phủ sóng 5G tới các khu công nghiệp ngay sau khi cấp phép

- Thư mời của Apple hé lộ gì về iPhone mới

Apple đã chính thức gửi thư mời tới sự kiện diễn ra vào ngày 7/9. Không chỉ đơn thuần là thư mời, Táo khuyết dường như gửi gắm nhiều gợi ý về thế hệ iPhone mới.

Theo các tin đồn, iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro được người dùng mong chờ với phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc.

Về cấu hình, iPhone 14 và 14 Max nhiều khả năng vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro.

Apple có thể sử dụng chủ đề không gian để ám chỉ đến các vệ tinh. Vào năm 2021, các nguồn tin rò rỉ cho rằng Apple có kế hoạch bổ sung các tính năng liên lạc vệ tinh quan trọng lên các thiết bị của mình, bao gồm khả năng nhắn tin khẩn cấp và báo cáo các sự cố nguy hiểm tại những khu vực hiểm nghèo, không có dịch vụ di động.

Ngoài ra, cũng có thể Apple đang ám chỉ về những nâng cấp mới trên camera hoặc một tính năng mới, tương tự chế độ chụp ảnh thiên văn trên dòng Pixel của Google. Theo các tin đồn rò rỉ, iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ được cải tiến về khả năng chụp ảnh và quay video khi trang bị cho camera sau cảm biến lớn hơn có độ phân giải đạt 48 megapixel.

- iPhone 14 Pro bất ngờ lộ diện hai màu sắc mới trước ngày ra mắt

Trước thềm sự kiện ra mắt iPhone 14 series, loạt hình ảnh bị rò rỉ về sản phẩm đã hế lộ những màu sắc lần đầu xuất hiện trên iPhone thế hệ mới.

Apple đã sẵn sàng cho sự kiện công bố iPhone 14 series vào ngày 7/9 tới đây. Trước ngày sự kiện chính thức diễn ra, hình ảnh về những tuỳ chọn màu sắc của dòng sản phẩm này đã bị rò rỉ.

Theo Tom's Guide, hình ảnh được đăng trên mạng xã hội Weibo cho thấy mô hình iPhone 14 Pro xuất hiện 5 màu sắc, bao gồm: bạc, xám, vàng, xanh lam và tím. Trong đó, tím là màu sắc chưa từng xuất hiện trên dòng sản phẩm Pro.

- Hacker ăn cắp tiền từ ATM Bitcoin qua lỗ hổng Zero-day

Tin tặc đã khai thác lỗ hổng Zero-day trong các máy ATM của General Bytes Bitcoin để đánh cắp tiền điện tử từ khách hàng.

Nhà sản xuất ATM Bitcoin General Bytes cho biết, ngày 18/8, máy chủ của họ đã bị hacker tấn công qua lỗ hổng Zero-day. Sự cố cho phép những kẻ tấn công trở thành quản trị viên mặc định và thay đổi các cài đặt để chuyển tất cả tiền đến địa chỉ ví của chúng.

General Bytes cảnh báo khách hàng không sử dụng ATM Bitcoin cho đến khi họ vá xong lỗi máy chủ. Hãng cũng đã gửi cho người dùng các hướng dẫn kiểm tra thiết bị trước khi sử dụng ATM Bitcoin trở lại.

- Sản phẩm OCOP Hà Nội sắp lên sàn TikTok

Nhằm mang đến bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội sẽ bắt tay với TikTok để triển khai hỗ trợ cho các chủ thể trên địa bàn TP.

Trong thời gian tới, đôi bên sẽ đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về sản xuất video ngắn trên TikTok để quảng bá sản phẩm OCOP cũng như bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop.

- Sẽ phủ sóng 5G tới các khu công nghiệp ngay sau khi cấp phép

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, Việt Nam đặt mục tiêu sớm phủ sóng 5G tới các khu công nghệ cao, trung tâm nghiên cứu, khu công nghiệp có nhu cầu ứng dụng 5G ngay khi cấp phép.

Phát biểu tại Hội thảo “Thúc đẩy kết nối: Phát triển Hệ sinh thái 5G tại Việt Nam” mới đây, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Việt Nam đặt mục tiêu sớm phủ sóng 5G tới các khu công nghệ cao, trung tâm nghiên cứu, khu công nghiệp có nhu cầu ứng dụng 5G ngay khi cấp phép. Đến năm 2025, cơ bản dân số được phủ sóng 5G và đến 2030, 100% dân số được phủ sóng 5G.

Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến tháng 6/2022, Bộ đã cấp phép cho các doanh nghiệp viễn thông thử nghiệm 5G tại 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, Viettel là nhà mạng có nhiều vị trí thử nghiệm nhất, đứng thứ hai là VinaPhone. Bộ Thông tin và Truyền thông đang xem xét cấp phép thử nghiệm 5G cho MobiFone.

Việt Báo (Tổng hợp)