Kinh nghiệm du lịch gần hơn 60 phút dịp 2/9 mà bạn không nên bỏ qua

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 14:00, 29/08/2022

Nếu bạn e ngại những điểm du lịch đông đúc, chật cứng người mỗi dịp nghỉ lễ thì tour trải nghiệm 2 ngày 1 đêm Đồ Sơn, Hải Phòng cho kỳ nghỉ 2/9 năm nay là sự lựa chọn hoàn hảo không nên bỏ lỡ.

Những tín đồ “xê dịch” chắc hẳn không còn xa lạ với food tour Hải Phòng “hot” rần rần khắp không gian mạng suốt thời gian qua. Nhưng ngoài food tour, bạn có biết Hải Phòng còn rất nhiều điểm đến cho những trải nghiệm du lịch tuyệt vời?

Cùng khám phá tour du lịch 2 ngày 1 đêm cực hợp lí, kết hợp giữa food tour Hải Phòng và những điểm vui chơi giải trí đặc sắc tại Đồ Sơn:

Ngày 1: Vui chơi thả ga – “Tháo van” xả stress sau khi bị “tắc” thời gian dài

Nếu nghĩ miền Bắc lấy đâu ra “biển xanh – cát trắng – nắng vàng” thì các bạn chưa phải “thánh du lịch rồi. Lần đầu tiên tại Hải Phòng, lại còn ở Đồ Sơn xuất hiện một bãi tắm với nước biển màu xanh ngọc - cát trắng mịn trải dài độc đáo, khác biệt so với trước nay thường thấy. Đó chính là Dragon Bech thuộc Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, được thiết kế uốn cong hình lưỡi liềm ôm trọn bờ biển trải dài hơn 1km với làn nước trong xanh và những hàng dừa thơ mộng.

Tại đây, bạn có thể thỏa sức vui chơi với các trò chơi vận động trên bãi cát và dưới nước như: chèo thuyền kayak, nhà phao trên biển,… bên cạnh hoạt động tắm biển, bơi lội truyền thống, hoặc đơn giản ngồi thư thái trên bãi biển cực “chill”.

Chưa kể, Dragon Beach còn sở hữu riêng một quầy bar cực chất để du khách thoải mái tận hưởng bầu không khí biển thật “chill”.

Sau khi thưởng lãm hoàng hôn tại Beach Bar, hãy cùng người thân và gia đình dùng bữa tối tại nhà hàng Con Sò nằm ngay sát bãi biển.

Nhà hàng luôn sẵn sàng phục vụ những món ăn đặc sắc mang đậm hương vị biển khơi, được chế biển bởi bàn tay tài hoa của những đầu bếp dày dặn kinh nghiệm.

Còn gì tuyệt vời hơn sau khi thưởng thức bữa tối, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm show diễn ánh sáng nghệ thuật 3D mapping tương tác trên biển lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với quy mô lớn nhất Đông Nam Á, duy nhất tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng.

Với chủ đề “Wonderverse - Vũ trụ kỳ quan”, show trình diễn 3D mapping là điểm nhấn thu hút của Dragon Beach với thông điệp đầy tính nhân văn về đại dương và biển cả, đem đến cho du khách trải nghiệm kỳ thú khó quên.

Ngày 2: Ăn sập Hải Phòng – Nạp “full” năng lượng cho chiếc bao tử

Sau ngày đầu tiên trải nghiệm điểm đến đầy mới lại tại Đồ Sơn với Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, hãy nạp năng lượng cho chiếc bao tử của bạn bằng food tour Hải Phòng trứ danh nhé.

Buổi sáng, hãy thưởng thức món bún cá cay đầy ắp được làm từ lòng rán, dạ dày, bóng cá với ước dùng ngọt thanh, xen lẫn chút vị cay đặc trưng tại Lê Lợi hoặc Lê Lai; hay thưởng thức món bánh mỳ cay nức tiếng tại Hàng Kênh.

Đến Hải Phòng mà không ăn bánh đa cua thì thật là một sự thiếu sót lớn. Hãy thưởng thức một tô bánh đa cua “full topping” với bề bề, chả lá lốt, tôm, chả cá… và được chan cùng nước dùng ngọt thanh từ cua đồng hoặc cua bể bao chất lượng ở Phan Bội Châu, Lạch Tray… và tráng miệng bằng ly cà phê cốt dừa hay chè dừa dầm từng “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội chắc chắn không làm bạn thất vọng tại tuyến đường Lạch Tray.

Buổi chiều là thời điểm lý tưởng để khám phá những món ăn vặt thú vị tại “thiên đường ẩm thực” như Chợ Cát Bi, chợ Cố Đạo, chợ Chu Văn An, chợ An Dương – nơi quy tụ tất tần tật các món ăn đặc sản của Hải Phòng như giá bể, bì bò, bánh bèo, chè các loại…

Cuối cùng, hãy kết thúc food tour bằng một bữa ốc Hải Phòng thật thịnh soạn tại quán ốc Thùy Dương ở Lạch Tray với vô vàn món ngon như: ốc hương, ốc đỏ môi, ốc móng tay, ốc đá, ốc bông…được chế biến nhiều vị khác nhau theo các công thức “gây nghiện”, từ luộc mắm, sốt trứng muối đến hấp Thái, sốt me…

Trên đây là gợi ý tour trải nghiệm 2 ngày 1 đêm du lịch Hải Phòng lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay. Đặc biệt, đừng quên ghé thăm Đồ Sơn vào ngày 3 và 4/9 để tham dự Lễ hội Chọi Trâu nổi tiếng của Đồ Sơn, Hải Phòng. Đây là lẽ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 9/8 âm lịch hàng năm và được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đặc biệt năm nay, sau 2 năm trì hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các "ông trâu" tham gia lễ hội đã được người dân chăm sóc rất kỹ với thể lực sung sức nhất, hứa hẹn mang tới các trận chọi trâu mãn nhãn.

Chỉ cần huýt sáo 1 tiếng, sau 30’ bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình dễ dàng này rồi bởi đi Hải Phòng là chuyện trong tầm tay chỉ với hơn 60 phút lái xe, khám phá trọn vẹn Đồ Sơn và TP. Hải Phòng trong tour trải nghiệm hot nhất kỳ nghỉ 2/9 năm nay!