Đằng sau người đàn ông mạnh mẽ là người phụ nữ dịu dàng

Tổ ấm - Ngày đăng : 10:30, 29/08/2022

5 gợi ý nhằm khuyến khích những người đàn ông trong gia đình trở nên nam tính hơn dựa trên ý tưởng đề cao nữ tính và bác bỏ nữ quyền.

“Những người đàn ông tử tế đang ở đâu?” Có lẽ đó là câu hỏi mà bạn từng nghe ít nhất một lần trong đời từ cô bạn thân hoặc từ những người phụ nữ bên cạnh mình và thậm chí bản thân bạn cũng từng tỏ ra băn khoăn như thế.

Thay vì ngưỡng mộ vóc dáng rắn rỏi, giọng nói bình tĩnh như nam diễn viên John Wayne, từng một thời được xem biểu tượng của nam tính, giờ đây, chúng ta bắt gặp những chàng trai mặc quần bó sát, hở ngực và mặc áo bông hoa, họ để tóc dài búi thành búi phía sau đầu, hoặc mái tóc được trang trí như một cái bờm ngựa. Nhưng những hình ảnh như vậy làm mất đi hình mẫu người đàn ông chuẩn mực, vốn được tôn vinh bởi sự chăm chỉ và tinh thần trách nhiệm.

Trong khi chúng ta đang cố gắng tìm nguyên nhân để giải thích cho sự gia tăng những người đàn ông nữ tính, nhu nhược nhưng chúng ta dường như quên mất rằng những người phụ nữ chính là một trong những nguyên nhân quan trọng.

Có một câu nói rằng “đằng sau mỗi người đàn ông tốt là bóng dáng của người phụ nữ tuyệt vời”. Xã hội ngày nay có xu hướng nghĩ ngược lại – rằng “đằng sau mỗi người phụ nữ mạnh mẽ là một người đàn ông nữ tính”. Nhưng nếu đây là gốc rễ của vấn đề thì liệu rằng những người đàn ông có trở nên mạnh mẽ hơn, nam tính hơn, tốt bụng hơn, sẵn sàng gánh lấy trách nhiệm và trở thành những người chồng, người cha tốt chu toàn cho gia đình nếu có nhiều người phụ nữ tốt bên cạnh?

Đối với phái đẹp ngày hôm nay đó là một câu hỏi khó. Mặc dù không thể nói rằng đàn ông thiếu nam tính tất cả do lỗi của phụ nữ, nhưng thiết nghĩ phụ nữ nên xem xét câu hỏi này một cách nghiêm túc và cân nhắc những gì chúng ta có thể làm để khuyến khích những người đàn ông trong gia đình của chúng ta trở nên nam tính. Con đường hợp lý nhất đó chính là đề cao nữ tính, bác bỏ nữ quyền.

Chủ nghĩa nữ quyền, ủng hộ quyền của phụ nữ và bình đẳng giới, đã trở thành hệ tư tưởng nổi lên trong hơn 50 năm qua. Nhưng ngay cả những người theo đuổi hệ tư tưởng này cũng nhận ra rằng có những mặt trái của nó. Tác giả nữ quyền Camille Paglia mặc dù vẫn giữ quan điểm nữ quyền, nhưng đã từng nói với biên tập viên Bari Weiss của tờ Wall Street Journal gần một thập kỷ trước rằng, “Cách để kéo đàn ông ra khỏi chiếc hố mà chúng ta đã ném họ vào là cho phép phụ nữ trở lại là phụ nữ.”

pexels-orione-conceicao-2983449-1024x683.jpeg
Đằng sau mỗi người đàn ông tốt là bóng dáng của người phụ nữ tuyệt vời (Ảnh: Pexel)

Sau đây là  5 gợi ý đơn giản để người phụ nữ trở nên nữ tính hơn.

Mặc váy, thay vì quần legging hoặc jeans

1426912733-x8.jpg
Phụ nữ mặc váy sẽ dễ thương và nữ tính hơn rất nhiều. Ảnh: Internet

Phụ nữ mặc  váy sẽ dễ thương và nữ tính hơn rất nhiều. Mặc váy không chỉ khiến phụ nữ hành xử giống một quý cô  mà nó còn khiến đàn ông đối xử với phụ nữ một cách tôn trọng hơn.

Hãy thư giãn và để đàn ông đưa ra quyết định

Nếu bạn muốn người đàn ông của mình trở thành người lãnh đạo, thì bạn nên nhường vị trí dẫn đầu cho đàn ông, điều đó khuyến khích họ có tinh thần trách nhiệm. Vì vậy, hãy hỏi anh ấy về những vấn đề trong cuộc sống để anh ấy tư vấn cho bạn, để anh ấy gánh vác trách nhiệm, và để anh ấy hỗ trợ bạn tốt nhất có thể.

Hãy ôm con nhiều hơn

om-tre.jpg
Học cách chấp nhận rằng con cái là một điều may mắn: Ảnh: Internet

Chủ nghĩa nữ quyền thuyết phục rằng trẻ em là điều phiền toái và cản trở sự thăng tiến trong sự nghiệp. Nhưng người phụ nữ nên học cách chấp nhận rằng con cái là một điều may mắn, và hãy trân trọng điều đó.  Nuôi dạy những đứa trẻ thành người đó cũng là cách giúp phụ nữ thêm nữ tính.

Tránh cư xử kiểu ‘sư tử Hà Đông’ 

Chắc chắn có những lúc phụ nữ phải trở thành gấu mẹ trong việc bảo vệ những đứa con thân yêu của mình. Nhưng việc hướng tới sự cứng rắn sẽ mất đi sự nữ tính của mình. Tuy nhiên, một thái độ nhẹ nhàng, ngôn ngữ chuẩn mực sẽ giúp người đàn ông bên cạnh mình có cơ hội được mạnh mẽ.

Cảm ơn khi được giúp đỡ

Ngày này, đàn ông chịu nhiều áp lực cuộc sống. Vì vậy đừng gây thêm áp lực cho anh ấy. Thay vào đó, bạn nên cảm ơn anh ấy vì anh ấy đã bảo vệ bạn. Khen ngợi anh ấy về những hành xử lịch thiệp. Hãy để chàng mở cửa hoặc xách đồ cho bạn — ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn có thể tự mình làm tốt.

Thật không may, những hành động này lại được coi là phản văn hóa và có thể khiến bạn bị gắn mác một người kỳ thị phụ nữ- ngay cả khi bạn là phụ nữ! Bơi ngược dòng không bao giờ dễ dàng, nhưng những người vượt qua thử thách làm như vậy là những người thực sự táo bạo và dũng cảm thay đổi. Vì vậy, nếu bạn là một người phụ nữ muốn thay đổi thế giới, hãy loại bỏ những ràng buộc của nữ quyền và quay về sự nữ tính.

Annie Holmquist - Vietbao (T/H)