Lý Hoàng Nam đạt thứ hạng lịch sử trên bảng xếp hạng ATP

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 13:30, 29/08/2022

Theo bảng xếp hạng ATP mới được công bố sáng nay, Lý Hoàng Nam có bước nhảy vọt khi lọt vào top 300 tay vợt xuất sắc nhất thế giới.

Cụ thể, Lý Hoàng Nam đã nhảy từ vị trí thứ 328 lên xếp hạng 290 của ATP. Đây tiếp tục là cột mốc mới trong sự nghiệp của tay vợt số 1 Việt Nam.

Hoàng Nam đạt cột mốc mới trong sự nghiệp. Ảnh: ATP

Bước nhảy vọt trong sự nghiệp của Hoàng Nam là nhờ vào ngôi á quân Nonthaburi Challenger ATP 50 vừa qua. Anh trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên vào chung kết một giải Challenger 50.

Với việc vào đến chung kết đã giúp tay vợt 25 tuổi quê Tây Ninh có thêm 30 điểm thưởng để tăng 38 bậc.

Sau bốn chức vô địch ở các giải nhà nghề ITF Men’s World Tennis, Lý Hoàng Nam tiến lên đẳng cấp cao hơn khi tham dự ATP Challenger 50 Bangkok Open ở Thái Lan để cải thiện thứ hạng.

Hoàng Nam không ngừng thăng tiến trong sự nghiệp. Ảnh: VTF

Sau giải đấu này, Hoàng Nam sẽ tiếp tục ở lại Thái Lan để tham dự giải nhà nghề Nonthaburi Challenger 2 diễn ra từ ngày 29/8 đến 4/9. Tay vợt số 1 Việt Nam sẽ thi đấu trận mở màn vòng chính gặp tay vợt hạt giống số 3 người Nhật Bản Uchiyama Yasutaka (hạng 264 ATP).

Top 10 ATP tuần này. Ảnh: ATP

Trên top 10 ATP, không có sự xáo trộn nào so với bảng xếp hạng của tuần trước khi Daniil Medvedev tiếp tục đứng đỉnh bảng. Các vị tri tiếp theo lần lượt là Alexander Zverev, Rafael Nadal, Carloz Alcaraz, Stefanos Tsitsipas, Novak Djokovic,...

Video Lý Hoàng Nam hạ Dane Sweeny 2-1 để lần đầu vào chung kết ATP Challenger Tour: