Rory McIlroy đoạt FedEx Cup, bỏ túi 18 triệu USD

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 09:30, 29/08/2022

Rory McIlroy có chiến thắng ngoạn mục tại vòng 4 Tour Championship, qua đó vô địch FedEx Cup 2022 và bỏ túi khoản tiền thưởng 18 triệu USD.

Một trong những người trung thành nhất của PGA Tour, Rory McIlroy, đã khép lại mùa giải của nhiều câu chuyện bằng chiến thắng kỳ diệu tại East Lake Golf Club.

Khi Rory McIlroy bước vào Tour Championship (par70), chặng cuối FedEx Cup và cũng là điểm kết thúc mùa giải PGA Tour 2021-22, anh được nhắc đến rất nhiều khi cùng huyền thoại Tiger Woods và doanh nhân Mike McCarley thành lập công ty TMRW Sports.

Thông qua TMRW Sports, McIlroy cùng Woods tạo nên hệ thống thi đấu mới TGL dựa trên công nghệ để cùng PGA Tour chống lại LIV Golf của Saudi Arabia.

McIlroy lần thứ ba thắng Tour Championship, sánh ngang Woods

Không có gì ngọt ngào hơn với McIlroy là kết thúc tuần lễ đáng nhớ ấy bằng chiến thắng trên sân golf East Lake.

McIlroy bước vào vòng 4 Tour Championship với vị trí nhì bảng. Sau khi vòng 3 - trải qua hai lần tạm dừng vì thời tiết xấu - được hoàn tất trong buổi sáng Chủ nhật (theo giờ Mỹ), anh có tổng điểm -17.

Dẫn đầu cuộc đua là Scottie Scheffler, người kết thúc 6 hố cuối vòng 3 với thành tích 4 birdie để độc chiếm đỉnh bảng với tổng điểm -23.

Khoảng cách là 6 gậy và Scheffler, tay golf số 1 thế giới, đầy tự tin nghĩ đến danh hiệu PGA Tour thứ 5 trong mùa giải và lần đầu tiên đoạt FedEx Cup.

Thế nhưng, dường như mọi thứ tốt nhất dành hết cho buổi sáng đánh bù vòng 3, nên Scheffler không còn là chính mình khi bước vào 18 hố cuối cùng của giải đấu.

Scheffler khởi đầu với bogey tại hố đầu tiên (par4). Anh kết thúc cuộc thi chung kết với 4 bogey và chỉ 1 birdie.

Trong khi đó, dù cũng mắc bogey tại hố hởi đầu, nhưng McIlroy sớm đạt birdie tại hố 3 (par4). Tiếp theo là 3 điểm birdie liên tiếp các hố 5-7.

McIlroy thắng Scheffler ngoạn mục

Với thành tích 6 birdie và 2 bogey, McIlroy kết thúc với tổng điểm gậy -21. Anh chiến thắng 1 gậy trước Scheffler và Im Sung Jae.

Ở vòng 4, Im Sung Jae có 6 birdie. Tuy nhiên, golfer 24 tuổi người Hàn Quốc đánh lỗi hố 14 (par4) với double bogey nên buộc phải nhìn McIlroy đăng quang.

Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp McIlroy nâng cao chiếc cúp bạc Tour Championship, qua đó cân bằng kỷ lục chiến thắng của huyền thoại Tiger Woods.

McIlroy, với danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong mùa giải và 22 trong sự nghiệp golf chuyên nghiệp, cũng bỏ túi tiền thưởng 18 triệu USD từ FedEx Cup. Scheffler và Im Sung Jae có cùng tiền thưởng 5,75 triệu USD.

Mùa giải mới 2022-23 sẽ bắt đầu vào giữa tháng sau, với sự kiện Fortinet Championship có quỹ thưởng 8 triệu USD.

Kết quả Tour Championship
Cuộc chiến PGA Tour và LIV Golf: Tiger Woods định hướng tương lai

Cuộc chiến PGA Tour và LIV Golf: Tiger Woods định hướng tương lai

Cuộc chiến giữa PGA Tour và LIV Golf vừa tiến thêm một bước, khi đường đua Mỹ chấp nhận bơm thêm tài chính, cùng với sự hỗ trợ từ Tiger Woods và Rory McIlroy.
Tour Championship gián đoạn, gây cấn giải thưởng 18 triệu USD

Tour Championship gián đoạn, gây cấn giải thưởng 18 triệu USD

Vòng 3 Tour Championship 2022 buộc phải dừng lại vì ảnh hưởng bởi thời tiết, khiến cuộc đua tìm kiếm chủ nhân FedEx Cup và tiền thưởng 18 triệu USD trở nên gay cấn.
Rafael Nadal: Tiếc cho Djokovic, nhưng quần vợt phải trên tất cả

Rafael Nadal: Tiếc cho Djokovic, nhưng quần vợt phải trên tất cả

Nhà vô địch của 22 Grand Slam, Rafael Nadal, lấy làm tiếc về sự vắng mặt của Novak Djokovic ở US Open 2022, nhưng nhấn mạnh quần vợt phải đặt lên trên các tay vợt.