Benzema lập cú đúp cho Real Madrid, Lewandowski tỏa sáng cùng Barcelona

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:02, 29/08/2022

Cú đúp của Benzema góp công để Real Madrid thắng Espanyol 3-1 và tiếp tục dẫn đầu La Liga. Trong khi đó, Lewandowski tỏa sáng giúp Barcelona thắng Valladolid 4-0.

Làm khách trên sân của Espanyol, Real Madrid quyết tâm giành trọn 3 điểm để duy trì thành tích toàn thắng cũng như đòi lại ngôi đầu bảng từ Real Betis. Đoàn quân HLV Ancelotti đã không mất nhiều thời gian để có bàn thắng mở tỷ số.

Benzema lập cú đúp cho Real Madrid, Lewandowski tỏa sáng cùng Barcelona - 1

Vinicius mở tỷ số cho Real Madrid (Ảnh: DM).

Phút 12, tân binh Tchouameni chọc khe cực nhanh để Vinicius thoát xuống dứt điểm chính xác mở điểm cho Real Madrid. Sau khi dẫn bàn, Real Madrid bất ngờ chùng xuống và để cho Espanyol vùng lên mạnh mẽ.

Đội chủ nhà liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm mà nếu không có sự xuất sắc của Courtois thì Real Madrid sớm đã bị gỡ hòa. Tuy nhiên, đến phút 43, Joselu có pha dứt điểm cận thành hạ Courtois, gỡ hòa 1-1 cho Espanyol.

Benzema lập cú đúp cho Real Madrid, Lewandowski tỏa sáng cùng Barcelona - 2

Espanyol gỡ hòa ở cuối hiệp 1 nhờ công Joselu (Ảnh: EPA).

Sang hiệp 2, Real Madrid đẩy mạnh tấn công để tìm bàn thắng. Phút 66, Benzema đưa được bóng vào lưới của Espanyol nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Nhưng đến phút 88, chính Benzema phá bẫy việt vị để đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên thành 2-1.

Tới phút 90+3, thủ thành Lecomte của đội chủ nhà bất cẩn trong pha lao ra khỏi vòng cấm và phạm lỗi với Ceballos. Trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp khiến Espanyol chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Benzema lập cú đúp cho Real Madrid, Lewandowski tỏa sáng cùng Barcelona - 3

Cú đúp của Benzema giúp Real Madrid thắng Espanyol 3-1 (Ảnh: GI).

Tận dụng lợi thế hơn người, Real Madrid dồn đội hình lên gây áp lực và có thêm một bàn thắng nữa ở phút 90'+10 sau pha đá phạt cực kỳ hiểm hóc của Benzema. Thắng Espanyol 3-1, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga với 3 trận toàn thắng.

Đội hình thi đấu

Espanyol: Lecomte, Olivan, Cabrera, Calero, Gil, Garder, Exposito (Dani Gomez 89'), Puado (Ribaudo 78'), Costa (Bare 69'), Sanchez, Joselu

Bàn thắng: Joselu (43')

Real Madrid: Courtois, Vazquez (Carvajal 85'), Militao, Rudiger, Alaba, Modric (Camavinga 58'), Tchouameni, Kroos (Ceballos 80'), Valverde (Rodrygo 58'), Benzema, Vinicius

Bàn thắng: Vinicius (12'), Benzema (88', 90+10')

Tiếp đón Valladolid trên sân nhà Nou Camp, Barcelona chủ động ép sân từ đầu. Phút 22, Barcelona có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Ousmane Dembele sút như trái phá trong vòng cấm đưa bóng tìm đúng cột dọc Valladolid.

Benzema lập cú đúp cho Real Madrid, Lewandowski tỏa sáng cùng Barcelona - 4

Tân binh Jules Kounde có trận đấu ra mắt Barcelona (Ảnh: GI).

Hai phút sau, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà với pha làm bàn của Lewandowski sau đường chuyền của Raphinha. Ngôi sao người Ba Lan đang cho thấy sự hòa hợp với lối chơi tốc độ cao của CLB xứ Catalonia.

Benzema lập cú đúp cho Real Madrid, Lewandowski tỏa sáng cùng Barcelona - 5

Pedri để lại dấu ấn với một bàn thắng vào lưới Valladolid (Ảnh: GI).

Cuối hiệp 1, Pedri sửa lòng trong vòng cấm giúp Barca dễ dàng dẫn 2-0. Sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục ép sân và đến phút 64, Lewandowski hoàn tất cú đúp với pha giật gót chéo góc đẳng cấp.

Chiến thắng 4-0 được ấn định cho Barca ở phút bù giờ thứ hai khi Sergio Roberto đá bồi đơn giản sau cú sút trúng xà ngang bật ra của Lewandowski.

Benzema lập cú đúp cho Real Madrid, Lewandowski tỏa sáng cùng Barcelona - 6

Lewandowski tỏa sáng với cú đúp giúp Barcelona thắng 4-0 (Ảnh: GI).

Thắng Valladolid 4-0, Barcelona có được 7 điểm/3 trận, đứng thứ ba tại La Liga sau Real Madrid, Real Betis. Ở vòng 4, đoàn quân HLV Xavi có trận đấu khó khăn với Sevilla.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen, Balde, Garcia, Kounde, Araujo, Busquets, Pedri, Gavi, Dembele, Raphinha, Lewandowski.

Bàn thắng: Lewandowski (24', 64'), Pedri (43'), Roberto (90'+2)

Valladolid: Masip, Perez, Fernandez, Sanchez, Escudero, Perez, Monchu, Aguado, Guardiola, Sanchez, Tuhami.

Benzema lập cú đúp cho Real Madrid, Lewandowski tỏa sáng cùng Barcelona - 7

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga (Ảnh: LS).

Kim Anh