Thời sự 24 giờ: Xác định danh tính hai bộ xương trong rừng. Khởi tố vụ tông xe tại cây xăng Hà Nội

Xã hội - Ngày đăng : 06:00, 29/08/2022

Nhà máy nhiệt điện trị giá 2,8 tỷ USD được khánh thành tại Thanh Hóa. Công an tỉnh Gia Lai xác định danh tính hai bộ xương phát hiện trong rừng. Khởi tố vụ tài xế tông 8 người tại cây xăng Hà Nội.

Khánh thành nhà máy nhiệt điện trị giá 2,8 tỷ USD

Ngày 28-8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, có tổng mức đầu tư gần 2,8 tỷ USD.

Xem thêm: Khánh thành nhà máy nhiệt điện 2,8 tỷ USD công nghệ tiên tiến nhất hiện nay

Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 do Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 làm chủđầu tư có công suất 1.200 MW với tổng vốn đầu tư 2 tỷ 793 triệu USD, sản lượng điện sản xuất đạt từ 7-8 tỷ kWh/năm.

ndt0180-16616858622171761239034.jpg

Đây là một trong số rất ít nhà máy nhiệt điện than sử dụng công nghệ siêu tới hạn với hiệu suất cao, góp phần giảm đáng kểđịnh mức tiêu hao nhiên liệu, nhất là giảm tiêu hao than, vừa đáp ứng nhu cầu điện ổn định cho phát triển kinh tế-xã hội, vừa đáp ứng yêu cầu giảm phát thải khí nhà kính và ô nhiễm môi trường.

Khởi tố, bắt giam tài xế tông 8 người tại cây xăng

Hôm qua, liên quan đến vụ ô tô tông 8 người tại cây xăng ở Hà Nội, ngày 28/8, đại diện Công an quận Đống Đa cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế Ngô Công Hán (35 tuổi, ở Thanh Oai, Hà Nội) về tội Vi phạm quy định về tham gia phương tiện giao thông đường bộ.

icdn.dantri.com.vn-2022-08-28-_2976653715844832766838163412417275058337431n-crop-1660359202735-1661662725935(2).jpeg
Tài xế Ngô Công Hán tại thời điểm xảy ra vụ việc.

Xem thêm: Khởi tố, bắt tạm giam lái xe tông 8 người tại cây xăng Hà Nội

Khoảng 21h55 ngày 12/8, chiếc xe ô tô Honda City BKS 30H-788.xx do lái xe Ngô Công Hán điều khiển theo hướng Cầu Giấy đi Ngã Tư Sở. Khi tới khu vực cây xăng tại số 111 đường Láng, chiếc xe bất ngờ lao vào cây xăng, đâm hàng loạt xe máy, làm 8 người bị thương; chiếc ô tô 4 chỗ hư hỏng nặng.

Tại cơ quan công an, lái xe Hán cho biết, trước đó anh đi dự liên hoan sinh nhật bạn và có sử dụng rượu bia.

Xác định danh tính hai bộ xương phát hiện trong rừng tại Gia Lai

Ngày 28-8, Công an tỉnh Gia Lai đã làm việc với người được cho là mẹ và bà nội của 2 bộ xương người (2 bộ xương được xác định là cha-con, trú tại Đắk Lắk) được phát hiện tại khu vực rừng do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đăk Rong quản lý (thuộc làng Kon Von 2, xã Đăk Rong, huyện K'bang, tỉnh Gia Lai).

ttxvn-bo-xuong-467_11zon.jpg
Đồ đạc của hai nạn nhân được phát hiện trong rừng.

Trong buổi làm việc với Công an tỉnh Gia Lai, bà N.T.T.H (sinh năm 1965, trú tại Đồng Nai) cho biết qua nhận dạng phần răng cửa của nạn nhân lớn bị gãy và một số vật dụng tại hiện trường như vali, balo, mũ bảo hiểm, giày, áo khoác, khăn quàng cổ, chiếc xe máy... thì đây là 2 người thân của bà.

Xem thêm: Vụ 2 bộ xương khô giữa rừng: Người nhà đến nhận thân nhân

Cụ thể, có một bộ xương được xác định là của anh H.Q.B - con trai bà H. Bộ xương còn lại cháu nội bà H tên là H.Q.K (đều có hộ khẩu thường trú tại đường An Dương Vương, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Công an tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm ADN của bà N.T.T.H và hai bộ xương nói trên để xác định chính xác danh tính nạn nhân.

phat-hien-xe-may-nghi-cua-nan-nha-2-7976.jpg
Chiếc xe máy nghi là của hai cha con nạn nhân.

Theo Công an tỉnh Gia Lai, cơ bản danh tính 2 nạn nhân đã được người nhà xác nhận, tuy nhiên để có kết luận chính xác đúng theo quy định của pháp luật thì phải chờ kết quả mẫu xét nghiệm ADN.

Thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay

Bộ GTVT chỉ đạo các Cảng hàng không sẽ phải đầu tư hệ thống thu phí không dừng (ETC) để phương tiện đi lại thông suốt, tránh tình trạng ùn tắc.

thu-phi-khong-dung-o-san-bay_11zon.jpg

Ngoài ra, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (AVC) được yêu cầu đầu tư thêm hệ thống camera khu vực trước sân bay và tăng cường kiểm tra, xử lý xe dừng, đỗ sai quy định.

Xem thêm: Sẽ thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo bổ sung nhân lực, quy trình phục vụ, phương án điều hành để xây dựng kế hoạch phù hợp với hoạt động khai thác, đặc biệt là trong thời gian cao điểm như nghỉ lễ 2/9, Tết Nguyên Đán sắp tới.

6 lưu ý về xét tuyển Đại học 2022 theo chỉ đạo của Bộ GD - ĐT

Theo Bộ GD-ĐT, đã có hơn 2/3 thí sinh thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến thành công.

Hệ thống thanh toán hoạt động ổn định, công tác hỗ trợ được thực hiện kịp thời 24/7, không có tình trạng nghẽn hay quá tải. Nhằm đảm bảo công tác xét tuyển được thực hiện đúng Quy chế, Bộ GD-ĐT tiếp tục lưu ý 6 vấn đề về công tác xét tuyển.

thi-tot-nghiep-567_11zon.jpg

Theo đó, thí sinh đăng ký nguyện vọng trực tuyến trên Hệ thống với tất cả các phương thức xét tuyển.Các cơ sở đào tạo thực hiện đầy đủ các bước, quy trình của đợt tập huấn theo hướng dẫn của tài liệu và quy định của quy chế với sự hỗ trợ trực tiếp của các cán bộ của Nhóm xét tuyển.

Xem thêm: Bộ GD-ĐT: 6 lưu ý về xét tuyển đại học 2022

Theo quy chế, Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung tiến hành xử lý nguyện vọng xét tuyển, chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào cơ sở đào tạo khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà cơ sở đào tạo gửi lên Hệ thống.

Ngoài ra, những thí sinh đã đáp ứng đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm, cơ sở đào tạo không được xét lại mà phải tải danh sách lên Hệ thống để xử lý nguyện vọng cùng với các đối tượng xét tuyển khác.

Tổng hợp