Sáng tạo món ăn Việt Nam với Việt quất Hoa Kỳ

Ẩm thực - Ngày đăng : 17:24, 27/08/2022

Chuỗi chương trình “Việt quất Hoa Kỳ - Sáng tạo cùng ẩm thực Việt Nam” đã đến 5 trường Đại học và trường nghề dạy ngành nhà hàng - khách sạn, thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 700 sinh viên, học viên đến từ các trường như: Học viện quốc tế CHM, Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật HCM, Đại học Văn Lang, Trường Trung cấp Sài gòn Tourist, HT Chef.

Theo chân đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện, đầu bếp trẻ truyền cảm hứng sáng tạo cùng món ăn Việt Nam với chuỗi chia sẻ những món ăn Việt Nam kết hợp với nguyên liệu trái Việt quất Mỹ vô cùng hấp dẫn.

Sáng tạo món ăn Việt Nam với Việt quất Hoa Kỳ - 1

Hình ảnh tại buổi hội thảo tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hồ Chí Minh

Đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện sinh ra tại Kiên Giang, với hơn 7 năm làm việc trong ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn, tham gia nhiều cuộc thi ẩm thực quốc tế, đạt huy chương vàng cuộc thi Hương vị Ẩm thực Toàn Cầu 2021 và nhiều giải thưởng giá trị, đạt chứng nhận Giám khảo quốc tế và là Đại sứ đầu bếp Không biên giới Pháp (CSF). Ông hiện là Phó chủ tịch Hiệp hội Siêu Đầu bếp Thế giới tại Việt Nam (WAMCVN), giảng viên Đại học CY Cergy Paris Université tại HUTECH và các trường Đại học nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh.

Sáng tạo món ăn Việt Nam với Việt quất Hoa Kỳ - 2

Đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện chia sẻ về tính ứng dụng của Việt quất Hoa Kỳ tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Việt quất Hoa Kỳ là một loại trái cây có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, trong mỗi một khẩu phần ăn (tương đương với 140 gram) - gồm: chất xơ, vitamin C, vitamin K, mangan và kali - tất cả chỉ ở mức 80 calo mỗi khẩu phần. Quả việt quất có vị ngọt chua nhẹ, hàm lượng natri thấp, hầu như không có chất béo, phù hợp với nhiều món ăn. Đây là một món ăn đơn giản, giúp giảm căng thẳng mà chúng ta có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày và ở bất cứ đâu.

Để tính ứng dụng của Việt quất Hoa Kỳ được phổ biến và ứng dụng cao hơn, đầu bếp Thiện đã đưa trái việt quất tươi, đông lạnh và khô vào món ăn qua cách chế biến làm xốt, nhân, tẩm ướp tạo ra các món ăn vô cùng đặc sắc và hấp dẫn.

Sáng tạo món ăn Việt Nam với Việt quất Hoa Kỳ - 3

Món Hoành thánh hải sản Việt quất Hoa Kỳ

Sáng tạo món ăn Việt Nam với Việt quất Hoa Kỳ - 4

Món Thăn bò cuộn sốt nước mắm Việt quất Hoa Kỳ tại Học viện quốc tế CHM

Sáng tạo món ăn Việt Nam với Việt quất Hoa Kỳ - 5

Hình ảnh chia sẻ món ăn tại trường Đại học Văn Lang

Sáng tạo món ăn Việt Nam với Việt quất Hoa Kỳ - 6

Món Cá chẽm ướp Việt quất Hoa Kỳ sốt chua ngọt

Sáng tạo món ăn Việt Nam với Việt quất Hoa Kỳ - 7

Đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện chia sẻ món “Mực nhồi Việt quất Hoa Kỳ” tại Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist

Thu Hương (Tạp chí Du lịch TP.HCM)