Vụ đuổi chém cả nhà: Người vợ kể lại giây phút thoát chết trong gang tấc

Xã hội - Ngày đăng : 18:15, 26/08/2022

Chém trọng thương bố vợ và chị vợ, Phiên dùng dao đâm người mẹ vợ tử vong rồi đuổi chém vợ, chém vào chân người con trai đang học lớp 9.

Ngày 26/8, người thân trong gia đình tổ chức đám tang cho bà Bùi Thị Mai (65 tuổi, trú xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) - nạn nhân bị nghi phạm Bùi Văn Phiên (cũng là con rể) dùng dao chém dẫn đến tử vong chiều 25/8.

Vụ đuổi chém cả nhà: Người vợ kể lại giây phút thoát chết trong gang tấc - 1

Đám tang bà Bùi Thị Mai tại xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình (Ảnh: TB).

Phía gia đình cũng như Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc cho biết, hiện tại sức khỏe ông Bùi Văn Dảy (70 tuổi, bố vợ Phiên) và chị Bùi Thị Tư (43 tuổi, chị vợ), hai nạn nhân bị Phiên dùng dao tấn công dẫn đến trọng thương đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần ổn định, tuy nhiên tâm lý còn hoang mang.

Chị Bùi Thị Ngọc Ánh (vợ nghi phạm Phiên) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút thoát chết bị chồng dùng dao đuổi chém.

Vụ đuổi chém cả nhà: Người vợ kể lại giây phút thoát chết trong gang tấc - 2

Chị B.T.N.A. kể lại giây phút kinh hoàng xảy ra với gia đình mình (Ảnh: TB).

Chị Ánh cho biết, vợ chồng cưới nhau được 16 năm, có 2 người con. Vợ chồng cùng con cái sống chung với gia đình bố mẹ vợ (ông Dảy, bà Mai).

"Thời gian gần đây, thấy bố mẹ chia cho chị Tư (chị gái chị Ánh - PV) mảnh đất để xây nhà nên chồng tôi bực tức, thường xuyên cãi nhau với mọi người" - chị Ánh nói và đau xót kể: "Chiều hôm qua (25/8 - PV), chồng tôi đi uống rượu về rồi cãi nhau với bố và chị gái tôi. Bất ngờ anh ấy xuống bếp lấy dao nhọn lên nhà chém vào cổ chị gái, sau đó đâm vào người bố tôi khi ông đang nằm trên giường".

Vụ đuổi chém cả nhà: Người vợ kể lại giây phút thoát chết trong gang tấc - 3

Căn nhà chị Tư được bố mẹ cho đất đang xây dựng dở dang thì xảy ra sự việc đáng tiếc (Ảnh: TB).

Chưa dừng lại, Bùi Văn Phiên tiếp tục dùng dao tấn công bà Mai, chị Ánh và cậu con trai. "Phiên dùng dao chém nhiều nhát vào người khiến mẹ tôi nằm gục rồi tử vong. Tôi kịp chạy thoát nên Phiên đuổi chém không được. Cậu con trai tôi bị bố nó chém vào chân, may mắn chạy kịp nên không bị thương nặng" - chị Ánh nhớ lại.

Lúc gây án xong, Phiên bị một công an viên ở gần nhà và người dân khống chế. Tuy nhiên, y đã chống trả quyết liệt rồi bỏ chạy lên rừng.

Một người thân của các nạn nhân cho hay, về sống cùng bố mẹ vợ từ lâu nhưng Phiên hay uống rượu, say xỉn, về nhà là đánh đập vợ con, cãi nhau với bố mẹ vợ.

Tình trạng này diễn ra đã nhiều năm, gần đây càng căng thẳng hơn vì mâu thuẫn chuyện đất đai, không ngờ sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Vụ đuổi chém cả nhà: Người vợ kể lại giây phút thoát chết trong gang tấc - 4

Nghi phạm Bùi Văn Phiên (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

"Ngày nào đi uống rượu về là Phiên lại sinh sự, ầm ĩ xóm làng. Anh này sống khép kín, không phải người dễ gần và thân thiện với mọi người. Anh rất ít giao lưu với hàng xóm, láng giềng" - chị N.T.T. hàng xóm chia sẻ.

Chiều 26/8, hơn 100 cảnh sát vẫn đang truy bắt Bùi Văn Phiên - nghi phạm gây ra vụ án mạng kinh hoàng khiến một người chết, 3 người bị thương gây hoang mang dư luận tại xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Vụ đuổi chém cả nhà: Người vợ kể lại giây phút thoát chết trong gang tấc - 5

Lực lượng công an truy bắt nghi phạm Bùi Văn Phiên (Ảnh: CTV).

Cảnh sát cơ động, hình sự được huy động vây giáp khắp các ngả đường xung quanh khu vực núi rừng nơi Phiên lẩn trốn. Đại tá Đỗ Thanh Bình - Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình - trực tiếp chỉ huy các lực lượng tham gia phá án, truy bắt nghi phạm gây ra vụ án mạng.

Thái Bá