Luật sư của 2 nghệ sĩ bị tố hiếp dâm ở Tây Ban Nha thông báo tin mới

Showbiz - Ngày đăng : 14:45, 26/08/2022

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao hiện tại luật sư của 2 nghệ sĩ bị tố hiếp dâm ở Tây Ban Nha hiện đang làm việc với các bên liên quan.

Trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 25/8, trả lời câu hỏi đề nghị cho biết thêm về quá trình tố tụng đối với 2 nghệ sĩ Việt bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông tin, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, luật sư của 2 công dân trên sẽ tiếp tục làm việc với tòa án và các bên liên quan.

"Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha giữ liên hệ với tòa án và luật sư, sẵn sàng hỗ trợ cũng như bảo hộ công dân khi cần thiết theo chức năng và nhiệm vụ của cơ quan đại diện" - người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng thông tin thêm với báo Lao Động.

hgrsss.png
Bài báo của Ultima Hora về việc trả hộ chiếu cho hai nghệ sĩ Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Theo Thanh Niên cho biết, trong cuộc họp báo ngày 11/8, Người phát ngôn của Bộ cho biết Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha trong thời gian tiếp theo khi vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng sở tại điều tra hay thực hiện các quá trình tố tụng, tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong và ngoài nước liên quan, đồng thời sẵn sàng các biện pháp làm sao bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

"Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo trong thời gian vụ việc vẫn được các cơ quan chức năng sở tại điều tra hay thực hiện các quá trình tố tụng, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong và ngoài nước liên quan, đồng thời là cũng sẵn sàng các biện pháp để bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam" - bà Hằng nói.

hgt.png

2 công dân Việt Nam là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng đã được trả hộ chiếu và rời khỏi Tây Ban Nha

Trước đó, cuối tháng 6, cảnh sát đảo Mallorca, Tây Ban Nha, thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi và xâm phạm quyền riêng tư.

Hai công dân Việt Nam được cho là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha sau đó đã khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân.