Được đề nghị khen thưởng huân chương, Công ty Thoát nước Hà Nội nói gì?

Xã hội - Ngày đăng : 16:44, 25/08/2022

Đại diện Công ty MTV Thoát nước Hà Nội cho rằng, việc thành phố lấy ý kiến đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba nhằm tôn vinh đóng góp của hàng nhìn người lao động cũng như tập thể công ty.

Trao đổi với PV Dân trí chiều 25/8, đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội bày tỏ quan điểm về việc thành phố lấy ý kiến nhân dân đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đơn vị: "Nghề thoát nước rất vất vả. Suốt nhiều năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên công ty luôn cố gắng phấn đấu vì sự phát triển chung của thành phố, xã hội. Huân chương không chỉ tặng riêng cho một ai cả, mà là sự ghi nhận cho sự cống hiến của các thế hệ người lao động của công ty trong 50 năm qua".

Được đề nghị khen thưởng huân chương, Công ty Thoát nước Hà Nội nói gì? - 1

Hình ảnh công nhân thoát nước túc trực đặt biển cảnh báo để đảm bảo an toàn người dân qua lại khi "phố Tây" Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến ngập sâu trong nước (Ảnh: Đỗ Linh).

Lý giải thêm về thực trạng Hà Nội cứ mưa là ngập nhưng công ty vẫn được đề nghị trao tặng huân chương, đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, việc ngập úng là tình trạng chung của rất nhiều thành phố ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

"Công ty chúng tôi chỉ là đơn vị vận hành hệ thống thoát nước hiện có. Hệ thống đang có như thế nào công ty vận hành như vậy trên tinh thần làm thật tốt, khai thác tối đa công năng của hệ thống. Nhưng hiện nay cơ sở hạ tầng, đầu tư cho hệ thống thoát nước, chống ngập còn hạn chế nên tình trạng ngập úng vẫn xảy ra" - vị này nói và cho hay, việc đầu tư cơ sở hạ tầng chống ngập không thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của đơn vị.

Trước đó, Cổng giao tiếp điện tử UBND TP Hà Nội đang tổ chức lấy ý kiến nhân dân về đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước cho 3 tập thể, gồm: Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O; Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP (TEDI) và Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Trong đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O được Hà Nội đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; TEDI và Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cùng được đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Cổng giao tiếp điện tử UBND TP Hà Nội đề nghị, mọi ý kiến phản hồi gửi về địa chỉ: Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố, ở số 37 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm.

Nguyễn Trường