"Vợ chồng tôi 10 năm không quan hệ": Tình dục quan trọng như thế nào đối với hôn nhân?

Gia đình - Ngày đăng : 10:00, 25/08/2022

Thu và chồng đã kết hôn hơn 15 năm và có hai con. Cuộc hôn nhân của họ nếu nhìn bề ngoài thì có vẻ hạnh phúc nhưng chỉ người trong cuộc mới biết “trong chăn có rận” hay không?.

Cuộc hôn nhân của Thu đã kéo dài hơn 15 năm. Trong quãng thời gian đó, vợ chồng họ chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn lớn và khi đi đâu cũng có nhau.

Tuy nhiên, trong một lần họp lớp, do uống say nên cô ấy đã trót thú nhận với một người bạn thân thiết của mình về cuộc sống hiện tại: "Tôi là một kẻ dối trá khi luôn thể hiện mình là một người hạnh phúc. Cuộc hôn nhân của tôi chỉ là trên danh nghĩa và vợ chồng tôi đã không có quan hệ tình dục trong mười năm. Lúc đầu, tôi có nhắc đến chuyện này nhưng lần nào anh ấy cũng lảng tránh, có khi còn tức giận. Vì sợ làm tổn thương lòng tự trọng của chồng, sợ anh ấy bị áp lực tâm lý, nên dần dần tôi không còn muốn nhắc đến nữa.

Vợ chồng tôi 10 năm không quan hệ: Tình dục quan trọng như thế nào đối với hôn nhân?-1

Đã vô số lần tôi muốn hỏi anh ấy, tôi không hấp dẫn sao? Hay có điều gì đó không ổn? Nhưng tôi lại sợ khi đối diện với sự thật, sợ phá hỏng mối quan hệ hiện tại của mình.

Tôi đã cố gắng hết sức duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc để các con có cuộc sống gia đình trọn vẹn, nhưng tôi đã tự lừa dối mọi người, và cũng là tự dối lòng mình. Cuộc hôn nhân không tình yêu chỉ đơn giản là nỗi đau vô tận, không có hạnh phúc nào cả ... "

Thu luôn nghĩ rằng bằng cách che giấu nhu cầu tình dục của mình thì cô ấy có thể duy trì sự êm ấm của cuộc hôn nhân trên danh nghĩa. Nhưng cô ấy đã bỏ qua một yếu tố rất quan trọng, đó là sự che giấu và kìm nén không thể làm cho con người ta thực sự hạnh phúc mà thay vào đó, họ chỉ có thể làm nảy sinh một dòng cảm xúc tiêu cực bất tận trong lòng.

Một cuộc hôn nhân không tình dục sẽ như thế nào?

Sau khi kết hôn, chúng ta sẽ hiểu câu: đời sống tình dục hòa hợp là bảo đảm cho một cuộc hôn nhân tốt đẹp.

Nếu một người có tính lãnh đạm, thì tốt nhất là nên kết hợp với một người cũng bị lãnh đạm giống vậy thì mới có thể duy trì được cuộc hôn nhân này. Còn hầu hết các cặp vợ chồng bình thường phải cần đến “chuyện ấy” để thỏa mãn nhau. Cả đàn ông và phụ nữ đều không nên đánh giá thấp sức mạnh của tình dục.

Vợ chồng tôi 10 năm không quan hệ: Tình dục quan trọng như thế nào đối với hôn nhân?-2

Các chuyên gia cho rằng, quan hệ vợ chồng là mối quan hệ tổng hợp dựa trên nhiều chức năng, vai trò khác nhau giữa người vợ và người chồng trong cuộc sống. Trong đó, quan hệ tình dục là mối quan hệ đặc biệt. Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới và ở Việt Nam, tình dục là một trong những nét đặc thù của quan hệ vợ chồng. Nó chính là sợi dây gắn kết tình cảm của cả hai người, làm cho vợ chồng có thể hiểu nhau hơn, hạnh phúc hơn khi được thỏa mãn với bạn tình của mình.

Nếu như trong quan hệ vợ chồng, chuyện chăn gối không được thỏa mãn hoặc tình trạng lãnh cảm diễn ra trong thời gian dài sẽ gây cho họ những bức xúc, căng thẳng trong quan hệ vợ chồng và cả những người thân xung quanh. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hơn 80% các cặp vợ chồng trên thế giới ly hôn do đời sống tình dục không hòa hợp. Do vậy, ta phải khẳng định là tình dục giữ vai trò tối quan trọng trong đời sống vợ chồng.

Bạn cũng cần biết rằng, tình dục đóng vai trò rất quan trọng trong tình yêu vợ chồng, và mặc dù tình dục khác tình yêu nhưng không tách biệt khỏi tình yêu được. Cũng không được lẫn lộn coi tình dục là tình yêu để chỉ thỏa mãn tình dục mà dẹp bỏ tình yêu. Tình dục mà không có tình yêu thì chỉ là thứ nhu cầu của bản năng thú vật. Tình yêu vợ chồng mà không có tình dục cũng không phải là tình yêu đúng nghĩa.

Theo An Nhiên - Vietnamnet