Gia đình Hoàng tử William chuyển nhà để con có cuộc sống ‘bình thường’

Xã hội - Ngày đăng : 07:06, 25/08/2022

Ba đứa trẻ nhà William và Kate sẽ sống tại một ngôi nhà nhỏ hơn, yên tĩnh hơn để thuận tiện nhập học trường mới vào tháng 9.

Hoàng tử William và gia đình đang rời cung điện ở London để đến sống tại Windsor, với mong muốn mang lại cho con một cuộc sống bình thường, CBS News đưa tin ngày 23/8.

Nơi họ chuyển đến là Adelaide Cottage, một ngôi nhà 200 năm tuổi thuộc khuôn viên rộng lớn của điền trang Windsor. Adelaide Cottage có 4 phòng ngủ, khá khiêm tốn so với tiêu chuẩn hoàng gia, nhưng yên tĩnh và ít thu hút sự chú ý của công chúng. Hoàng tử William và Công nương Kate sẽ trả tiền thuê nhà theo giá thị trường và không có bảo mẫu trực tiếp.

Will và Kate sẽ giữ ngôi nhà 20 phòng tại Cung điện Kensington làm nơi ở chính thức, cùng trang viên Anmer Hall 10 phòng ngủ của họ ở Norfolk, phía đông London.

Adelaide Cottage chỉ cách Lâu đài Windsor 10 phút đi bộ, nơi Nữ hoàng Elizabeth đã sống toàn thời gian tại đây kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Việc chuyển nhà giúp gia đình Hoàng tử thuận tiện gặp nữ hoàng và có thể đây cũng là một phần của kế hoạch.

Gia đình Hoàng tử William chuyển nhà để con có cuộc sống ‘bình thường’ - 1

Gia đình Hoàng tử William có thể gặp nữ hoàng thường xuyên hơn sau khi chuyển nhà. (Ảnh: AP)

Các con của họ, George, Charlotte và Louis, sẽ bắt đầu năm học mới vào tháng 9 tại Trường Dự bị Lambrook cách nhà vài dặm. Cả ba sẽ được tham gia lớp golf, lặn với bình dưỡng khí và nuôi ong như các bạn học.

Công chúng Anh đã quen với việc theo dõi hành trình trưởng thành của các thành viên hoàng gia, từ những ngày đầu tiên đến trường của Hoàng tử William và Harry vào cuối những năm 1980. Thời điểm Hoàng tử George và Công chúa Charlotte - con của William - nhập học, hình ảnh và thông tin liên quan cũng đã lan tỏa khắp thế giới.

Chuyên gia hoàng gia Roya Nikkhah nhận định: “Hoàng tử George sẽ trở thành vua một ngày nào đó, nhưng bất kỳ ai cũng được quyền tận hưởng tuổi thơ”. Do đó, William và Kate muốn cho con một cuộc sống “bình thường nhất có thể” trước khi con bắt đầu suy nghĩ đến trọng trách của mình.

Tuy nhiên, cuộc sống của thành viên Hoàng gia không bao giờ có thể thực sự bình thường. Học phí của mỗi đứa trẻ nhà William lên đến gần 25.000 USD mỗi năm và thực tế là họ có đến ba ngôi nhà.

Bảo Chi(Nguồn: CBS News)