Hậu Giang: Phẫu thuật thành công u xơ tử cung nặng 4,5 kg

Tin Y tế - Ngày đăng : 19:33, 24/08/2022

Hậu Giang - Ngày 24.8, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công trường hợp bệnh nhân mắc u xơ tử cung có trọng lượng 4,5kg, đường kính khoảng 30cm.

Theo đó, bệnh nhân là chị N.T.H.P, 42 tuổi, trú tại huyện Long Mỹ. Khối u được chị P phát hiện hơn 3 năm vì hoàn cảnh khó khăn nên không phẫu thuật được. Trước khi nhập viện, chị P đau vùng bụng dưới kèm ra máu âm đạo kéo dài. Các bác sĩ chẩn đoán đây là trường hợp u xơ tử cung to có biến chứng rong huyết kèm thận ứ nước độ II.

 
Ê kíp y, bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang đang tiến hành lấy khối u ra khỏi người bệnh nhân. Ảnh: Phong Trần

Theo Bác sĩ CKII. Trương Phong Trần - Trưởng khoa Sản (Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang) u xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, hầu hết các u xơ tử cung là lành tính, tuy nhiên khối u xơ to như trường hợp này là rất hiếm. Trường hợp u xơ tử cung của chị P là rất to, u chiếm hết ổ bụng từ cùng đồ đến thượng vị, một phần nằm trong dây chằng rộng, đã có biến chứng chèn ép ứ nước ở thận và rong huyết.

Cũng theo bác sĩ Trần, chị em phụ nữ nên khám phụ khoa định kỳ nhằm phát hiện và điều trị sớm bệnh lý phụ khoa nói chung, cũng như bệnh lý u xơ tử cung.

HỒ THẢO