Tài xế lý giải nguyên nhân phóng như bay vượt đèn đỏ, suýt gây tai nạn

Xã hội - Ngày đăng : 16:52, 24/08/2022

Tài xế vượt đèn đỏ, phóng xe như bay qua ngã tư, suýt gây tai nạn liên hoàn ở Đắk Lắk đã được xác định danh tính và bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Ngày 24/8, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa xác định tài xế lái xe tải vượt đèn đỏ với tốc độ lớn trên tuyến tại vòng xoay Phạm Ngũ Lão (đường tránh phía Tây Buôn Ma Thuột đoạn qua Tỉnh lộ 5) hôm 2/8.

Theo đó, qua làm việc với cơ quan công an, tài xế Nguyễn Văn Hải thừa nhận bản thân đã điều khiển xe tải mang BKS 29H-370.91 của một công ty vận tải địa chỉ tại Hà Nội, có hành vi vi phạm luật giao thông nêu trên.

Tài xế Hải trình bày, thời điểm xe lưu thông qua ngã tư nói trên, dù đã chủ động hãm phanh, giảm tốc độ nhưng phanh đã mất hiệu lực.

Tài xế lý giải nguyên nhân phóng như bay vượt đèn đỏ, suýt gây tai nạn - 1

Tài xế xe tải lao vút vượt đèn đỏ, suýt gây tai nạn liên hoàn (Ảnh: Chụp màn hình camera).

Tài xế vượt đèn đỏ trong tình huống bất khả kháng nên Phòng CSGT đã đề xuất không xử phạt lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông".

Tuy nhiên, tài xế Hải đã bị phạt do vi phạm "Điều khiển xe có đủ hệ thống hãm nhưng không có tác dụng", với mức phạt tiền 3,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Như Dân trí đã thông tin, vào khoảng 9h sáng 2/8, trên tuyến đường tránh Tây Buôn Ma Thuột,  xe tải mang BKS 29H-378.91 vượt đèn đỏ và đổ dốc với tốc độ cao, trong khi phía trước có nhiều xe máy đang lưu thông.

Rất may thời điểm này, những người đi xe máy kịp thời dừng xe, tránh được tai nạn liên hoàn.

Thúy Diễm