'Choáng công ty Anh bán vé máy bay 'vòng quanh thế giới' chưa đến 30 triệu đồng

Đối ngoại - Ngày đăng : 01:40, 24/08/2022

Một công ty du lịch của Anh gây sốt khi phát hành tấm vé máy bay vòng quanh thế giới chỉ 999 bảng Anh, tương đương khoảng 27,5 triệu đồng.

Trong cuốn tiểu thuyết phiêu lưu cổ điển của Jules Verne, Phileas Fogg đã trải qua chuyến du lịch vòng quanh thế giới trong 80 ngày hấp dẫn truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ sau này.

Du lịch vòng quanh thế giới là giấc mơ của rất nhiều người và câu hỏi mọi người vẫn tò mò đó là chi phí cho một chuyến đi như vậy là bao nhiêu. Liệu đây có phải là một việc bất khả thi hay không?

'Choáng công ty Anh bán vé máy bay 'vòng quanh thế giới' chưa đến 30 triệu đồng
Công ty ở Anh bán vé máy bay vòng quanh thế giới chưa đến 30 triệu đồng.

Chắc chắn không có một con số cụ thể cho chuyến đi vòng quanh thế giới như vậy nhưng chuyển đi thường chỉ dành cho giới siêu giàu vì chi phí vô cùng đắt đỏ.

Tuy nhiên, mới đây, một công ty du lịch đến từ Anh khiến tất cả những người đam mê dịch chuyển phải trầm trồ.

Công ty Trailfinders tuyên bố phát hành tấm vé máy bay đi vòng quanh thế giới đến Mỹ, Australia, Đông Nam Á với giá khoảng 999 bảng Anh, tương đương khoảng 27,5 triệu đồng.

Chuyến bay khởi hành từ Anh đưa khách du lịch đến Mỹ, Australia và Đông Nam Á. Chia sẻ trên trang web công ty, đại diện cho biết đường bay đưa khách du lịch đến San Francisco, qua Los Angeles, hòa mình vào cảm giác thoải mái khi đến California, trước khi di chuyển đến Australia.

'Choáng công ty Anh bán vé máy bay 'vòng quanh thế giới' chưa đến 30 triệu đồng
Chuyến bay khởi hành từ Mỹ bay đến Australia, sau đó đến Đông Nam Á

Điểm dừng chân sau đó của du khách là các nước Đông Nam Á, bao gồm Malaysia và Singapore. Điểm đến đầu tiên là Kuala Lumpur, Malaysia, sau đó là khám phá Singapore bằng việc tham gia vào một dự án tình nguyện hoặc chỉ dành cả ngày để đi tham quan đảo quốc sư tử. Chuyến du lịch vòng quanh thế giới sẽ khởi hành từ ngày 15/11/2022.

Trước đó, một hãng du thuyền có trụ sở ở Miami, Mỹ đã thông báo về chuyến hành trình 180 ngày vòng quanh thế giới.

Chuyến du lịch lênh đênh trên biển sau đó sẽ dừng chân ở một số đất nước tùy thuộc vào du khách lựa chọn. Toàn bộ số vé phát ra đã có người đặt kín. Hành trình bắt đầu từ ngày 28/12/2022, xuất phát từ Miami hoặc 15/1/2023 từ San Francisco.

Giá cho chuyến du lịch vòng quanh thế giới bằng thuyền là 41.599 USD đến 49.999 USD một khách, tương đương khoảng từ 974 triệu đồng đến 1,17 tỷ đồng. Khách du lịch sẽ được trải qua tất cả 24 mũi giờ trên khắp 4 lục địa, ghé thăm 96 cảng ở 33 quốc gia và 3 ngày xung quanh Nam Cực trước khi quay trở lại Mỹ.

Hoàng Dung (lược dịch)