Tăng cường xe buýt đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 2/9

Xã hội - Ngày đăng : 12:09, 23/08/2022

Ngoài tăng chuyến, thời gian hoạt động trong sân bay, ngành giao thông TP.HCM cũng tổ chức thêm các tuyến xe buýt chạy vòng bên ngoài Tân Sơn Nhất để giải tỏa khách dịp lễ 2/9.

Sở GTVT TP.HCM vừa có yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở tập trung rà soát, triển khai thực hiện các giải pháp khắc phục, lưu ý tình hình giao thông phức tạp khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cụm cảng Cát Lái - Trường Thọ nhằm thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông dịp lễ 2/9.

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM giao Thanh tra Sở GTVT triển khai kế hoạch chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về thi công trên đường bộ đang khai thác nhằm phục vụ lễ, trong đó tập trung kiểm tra công tác tái lập mặt đường, đặc biệt là các dự án ngầm hóa lưới điện...

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh vận tải tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) và dọc tuyến QL1, QL13.

Xe buýt tuyến 152 sẽ được tăng tần suất, hoạt động đến 22h đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Phương Linh

Sở cũng giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng rà soát, đề xuất tăng số chuyến phục vụ vận chuyển hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất của tuyến số 152, khai thác tuyến 109 (Bến xe buýt Sài Gòn – sân bay Tân Sơn Nhất). Đồng thời đề xuất tổ chức các tuyến xe buýt vòng, kết nối với sân bay Tân Sơn để giải quyết nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách tại sân bay.

Sở GTVT cũng đề nghị Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị lắp đặt biển cảnh báo tăng sự chú ý quan sát tại 2 điểm đen mới phát sinh: giao lộ Thoại Ngọc Hầu – Lũy Bán Bích, quận Tân Phú và đường Ba Tháng Hai, Quận 11 (đoạn từ đường Lê Đại Hành đến đường Tạ Uyên).

Thường xuyên theo dõi và chủ động điều chỉnh thời lượng đèn, pha đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp tình hình thực tế. Lưu ý điều chỉnh thời lượng đèn khu vực đường Trường Sơn - đường vào Ga quốc nội.

Rà soát, khắc phục các bất cập không đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí vạch đi bộ như chiều dài vạch đi bộ quá lớn, không hạ thấp bó vỉa kết nối với vạch đi bộ…