MU hạ đẹp Liverpool: Erik ten Hag và vía chiến thắng Casemiro

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:30, 23/08/2022

MU có chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Liverpool, trong trận đấu mà Casemiro theo dõi từ khán đài và Erik ten Hag có những quyết định quan trọng.

Hiệu ứng Casemiro

Casemiro bước lên sân Old Trafford trước khi trận đấu muộn nhất vòng 3 Premier League diễn ra, tung chiếc áo có tên anh lên bầu trời Manchester và chụp ảnh selfie đăng lên trang mạng xã hội của câu lạc bộ.

Trên đường tới khán đài, Casemiro gặp Roy Keane, cựu đội trưởng MU và hiện là bình luận viên truyền hình.

12as.png
Casemiro xuất hiện và tạo hiệu ứng tinh thần

Huyền thoại người Ireland, người đã kết thúc sự nghiệp bóng đá của cha Haaland trong trận derby với Man City, chào đón Casemiro một cách trìu mến. "Mọi người đều biết lịch sử của CLB vĩ đại này và tầm quan trọng của đội trên toàn thế giới. Được thi đấu ở đây là một vinh dự", cầu thủ người Brazil lên tiếng.

Buổi tối tại Old Trafford bắt đầu như vậy, với màn ra mắt của Casemiro cùng một cuộc biểu tình lớn chống lại gia đình Glazer, sở hữu phần lớn cổ phần trong đội bóng.

MU khởi đầu Premier League phiên bản thứ 30 với hai thất bại (1-2 trước Brighton trên sân nhà; 0-4 trên sân Brentford) và trước khi bước vào vòng 3, đội đứng cuối bảng xếp hạng.

Ba tiếng đồng hồ trước khi bắt đầu trận derby nước Anh với Liverpool, Casemiro xuất hiện tại Old Trafford. Sự hỗn loạn nhất định xảy ra bất chấp màn giới thiệu đáng nhớ của anh, hầu như không có bất kỳ nhân viên an ninh nào đi cùng anh.

Sự hiện diện của Casemiro, người có 5 danh hiệu Champions League, có ảnh hưởng lớn đến MU. Đội bóng bắt đầu trận đấu bằng sự can đảm, cùng với khát vọng chiến thắng vốn không được thể hiện trước đó.

Ngay ở phút thứ 3, Van Dijk xuất hiện kịp thời để giải nguy cho Allison. Đến phút thứ 8, Elanga dứt điểm tuyệt đẹp đưa bóng đi trúng cột dọc. Với thế trận bất ngờ, Jadon Sancho mở tỷ số ở phút 16 với pha xử lý đẳng cấp, biến James Milner thành gã hề rồi dứt điểm tinh tế.

Ngay sau đó, Alisson bay người hết cỡ để cứu thua sau cú sút phạt trực tiếp của Eriksen vào góc cao.

at.png
MU thắng thuyết phục

MU tiếp tục nổi bật sau giờ nghỉ. Martial, người vào sân thay Elanga, có đường kiến tạo để Marcus Rashford nhân đôi cách biệt. Đây là bàn thắng thứ 6 của anh vào lưới Liverpool. Một chuyên gia của những trận cầu lớn.

Sự phản ứng của Liverpool, đội kiểm soát bóng vượt trội sau giờ nghỉ, mang về bàn rút ngắn tỷ số nhờ công Salah sau tình huống lộn xộn. Tất cả chỉ có thế.

Phản ứng của Ten Hag


Liverpool không thể hiện được thứ bóng đá quen thuộc và thất bại ở Old Trafford là kết quả tất yếu.

Jurgen Klopp hầu như không tìm thấy bất kỳ nguồn lực nào. Thiago Alcantara, người bị chấn thương, theo dõi trận đấu từ khán đài cùng với tân binh Darwin Nunez, chịu án kỷ luật 3 trận vì cú húc đầu ở vòng trước. Konate, Joel Matip và Diogo Jota cũng ngồi ngoài.

Tuy nhiên, không thể lấy những vấn đề này để giải thích cho thất bại của Liverpool, khi MU của Erik ten Hag có trận đấu rất đáng khen.

Một ngày trước khi tiếp Liverpool, chiến lược gia người Hà Lan triệu tập các ngôi sao để tháo gỡ các vấn đề tồn tại trong hai trận đầu mùa.

Trận đấu bắt đầu với bất ngờ lớn: Cristiano Ronaldo, đội trưởng Harry Maguire cũng như Luke Shaw ngồi dự bị.

agrew.png
Erik ten Hag có những quyết định quan trọng

HLV Ten Hag đưa Varane đá cặp trung vệ với Lisandro Martinez - người đá tuyệt hay và cứu thua cho tình huống Bruno Fernandes suýt phản lưới. Jadon Sancho trở thành mắt xích chính trên hàng công, cùng Elanga.

Nếu như Casemiro có tác động về mặt tinh thần, thì chiến thuật và cách dùng người của Ten Hag là điểm nhấn.

Sau hai thất bại và chịu nhiều áp lực, cựu HLV Ajax đưa ra quyết định quan trọng với đội hình mà ông có thể kiểm soát. Tyrell Malacia hiện diện bên cánh trái và rất nổi bật.

MU đấu Liverpool mà không có công thần. Tất cả cùng chiến đấu và lắng nghe Ten Hag. Một chiến thắng chưa nói lên điều gì, nhưng cho thấy Ten Hag đang dần làm chủ phòng thay đồ và hiệu ứng Casemiro mang đến nhiều hứa hẹn.