Tin công nghệ 23/8: Người tiêu dùng không dám thay điện thoại vì lạm phát

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 23/08/2022

Người tiêu dùng không dám thay điện thoại vì lạm phát; giới trẻ ngày càng chuộng TikTok, YouTube; chán lướt Facebook và xem TV

- Giới trẻ ngày càng chuộng TikTok, YouTube; chán lướt Facebook và xem TV

Những bạn trẻ trong độ tuổi từ 15-24 đang dành gần một giờ đồng hồ mỗi ngày để lướt TikTok, chừng 53 phút để xem TV, theo báo cáo của Financial Times.

Từ kết quả khảo sát của Ofcom (Cơ quan giám sát truyền thông), Anh Quốc, giới trẻ nước này đang dần xem TikTok là nền tảng giải trí chính của họ. Các nội dung dạng video ngắn đang được giới trẻ ưa chuộng và ngày càng có nhiều các nhà sáng tạo nội dung chạy theo trào lưu này.

Trong khi đó cũng theo khảo sát của Ofcom, có tới 50% giới trẻ chỉ dành khoảng 15 phút/tuần để xem những nội dung tin tức, chính trị, xã hội từ cách kênh như BBC, ITV hay Channel 4. Còn với những người lớn tuổi thì họ dành tới khoảng 6 tiếng/ngày để xem các chương trình TV. Rõ ràng là TV đang không còn là lựa chọn của giới trẻ khi họ quá phụ thuộc vào thiết bị di động.

- Người tiêu dùng không dám thay điện thoại vì lạm phát

Số lượng điện thoại thông minh được bán ra trên toàn cầu đã giảm gần 9% trong quý II. Khi chi phí sinh hoạt tăng lên, người tiêu dùng phải hạn chế chi tiêu cho smartphone.

Theo The Wall Street Journal, thị trường smartphone toàn cầu đang trầm lắng bất thường.

Nguyên nhân là lạm phát đã khiến giá các sản phẩm tăng cao, người tiêu dùng phải chi nhiều cho những mặt hàng thiết yếu và gắn bó với chiếc điện thoại của mình lâu hơn.

Các công ty trong ngành cũng đang sản xuất ít thiết bị và linh kiện hơn, chuẩn bị cho chặng đường gập ghềnh phía trước.

- Google Chrome dính lỗi bảo mật nguy hiểm, người dùng nên cập nhật bản vá

Google đã không công bố nhiều thông tin về lỗ hổng bảo mật nguy hiểm này, nhưng theo tờ Mashable dẫn lại nguồn tin từ trang Dark Reading, thì lỗi bảo mật liên quan đến "việc xác nhận không đủ thông tin đầu vào không đáng tin cậy trong Intents." Điều này có thể cho phép một trang web độc hại thực thi mã tùy ý trên máy tính của bạn, bên cạnh một số mối rủi ro khác.

Google đã phát hành bản sửa lỗi thông qua bản cập nhật hệ điều hành. Đối với máy tính chạy hệ điều hành MacOS, việc cập nhật sẽ đưa Chrome lên phiên bản 104.0.5112.101. Đối với máy chạy hệ điều hành Windows, bản cập nhật Chrome sẽ là 104.0.5112.102/101. Bản cập nhật này sẽ được tự động cài đặt cho Chrome của bạn.

- Hàng triệu người không đi làm công sở, chỉ sáng tạo video và kiếm tiền trên YouTube, Tiktok

Các nhà sáng tạo nội dung đang trở thành một lực lượng kinh tế, đó là điều không còn phải bàn cãi. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng nền kinh tế sáng tạo đã phát triển theo cấp số nhân và trưởng thành đến một mức chưa từng thấy. Theo trang Forbes, nền kinh tế sáng tạo ước tính đạt trị giá hơn 100 tỷ USD và có hơn 50 triệu người trên toàn thế giới là các nhà sáng tạo nội dung, mặc dù phần lớn họ là nghiệp dư.

Theo số liệu, có khoảng 2 triệu người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp và gần một nửa trong số họ kiếm tiền trên YouTube. Sau nền tảng YouTube là Instagram đứng thứ hai với khoảng 500.000 người sáng tạo chuyên nghiệp và dịch vụ phát trực tiếp của Twitch có khoảng 300.000. Đối với 48 triệu người sáng tạo nghiệp dư, Instagram là lựa chọn số một.

Việt Báo (Tổng hợp)