Patrick Cantlay đăng quang BMW Championship

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 10:08, 22/08/2022

Cú ghi điểm ở hố 17 giúp Patrick Cantlay giành chiến thắng BMW Championship, qua đó trở thành golfer đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu ở Wilmington.

Lịch sử vừa được Patrick Cantlay viết tại Wilmington Country Club, thuộc Wilmington (bang Delaware, Mỹ), khu định cư đầu tiên của người Thụy Điển tại Bắc Mỹ.

Cantlay trở thành tay golf đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch BMW Championship kể từ khi FedExCup bắt đầu vào năm 2007.

Huyền thoại Tiger Woods (2007, 2009) và Dustin Johnson (2010, 2016) cũng từng có hai chiến thắng BMW Championship nhưng không diễn ra liên tiếp.

Cantlay giành chức vô địch lịch sử

Tính trong toàn bộ lịch sử giải đấu, trước đó có tên Western Open, Cantlay là người đầu tiên chiến thắng hai mùa liên tiếp kể từ sau Nick Price (1993, 1994).

Năm ngoái, khi giải đấu được tổ chức trên sân Caves Valley, Maryland, Cantlay giành tổng điểm gậy -27 - kỷ lục của giải đấu - trước khi đánh bại Bryson DeChambeau ở loại play-off.

Khi người hâm mộ có mặt tại Wilmington và khán giả xem truyền hình trực tiếp nghĩ đến kịch bản 6 hố phụ khác thì Cantlay kịp giải quyết sớm danh hiệu.

Cantlay có cuộc so kè quyết liệt với đối thủ Scott Stallings, người có 4 birdie và 2 bogey sau 14 hố.

Khi bước vào hố 15, Stallings và Cantlay - lúc này thực hiện 3 birdie và 2 bogey - có cùng điểm gậy -13. Một birdie (hoặc một ai đó mắc bogey) sẽ tạo được khác biệt cho trận đấu tranh chức vô địch.

Ở hố 17 (par4), cú gạt bóng cự ly 5 feet giúp Cantlay giúp Cantay có birdie thứ 4 trong ngày.

Cantlay nhận thưởng 2,7 triệu USD

Cantlay cùng Stallings đều đánh tổng cộng 69 gậy trong ngày thi chung kết, dưới par 2 gậy. Với lợi thế có được trước đó, Patrick thành công trong việc bảo vệ danh hiệu quán quân khi giành tổng điểm gậy -14.

Chiến thắng ở Wilmington giúp Cantlay có danh hiệu PGA Tour thứ 8 trong sự nghiệp, và thứ hai trong mùa giải 2021-22.

Thắng lợi này cũng mang về cho golfer 30 tuổi khoản tiền thưởng 2,7 triệu USD. Á quân Scott Stallings được nhận 1,62 triệu USD.

Cantlay cũng vươn lên xếp nhì bảng điểm FedEx Cup. Tuần này, Tour Championship sẽ tìm ra nhà vô địch cuối cùng và cũng khép lại PGA Tour 2021-22.

Xếp hạng BMW Championship
Patrick Cantlay lên đỉnh bảng BMW Championship

Patrick Cantlay lên đỉnh bảng BMW Championship

Hoàn thành vòng thi đấu với 65 gậy, số gậy thấp nhất được ghi nhận tại vòng 3, Patrick Cantlay đã vươn lên đỉnh bảng và tự tin bảo vệ chức vô địch BMW Championship.
Adam Scott dẫn đầu BMW Championship

Adam Scott dẫn đầu BMW Championship

Với thành tích dưới par 2 gậy ở vòng 2, đạt tổng điểm -8, Adam Scott vươn lên dẫn đầu cuộc đua BMW Championship thuộc chặng thứ hai FedEx Cup 2022.
Morikawa lấy lại tự tin ở BMW Championship

Morikawa lấy lại tự tin ở BMW Championship

Sau thời gian dài khó khăn, Collin Morikawa tìm lại tự tin với khởi đầu -4 tại BMW Championship, giải golf có quỹ thưởng 15 triệu USD.