Người trồng na 20 năm cho biết: Muốn chọn na dai ngon ngọt vừa dày cùi, lại ít hạt cứ nhìn vào điểm này

Gia đình - Ngày đăng : 10:03, 22/08/2022

Với kinh nghiệm dưới đây, khi đi chợ chị em có thể dễ dàng chọn được những quả na dai thơm ngon, ưng ý nhất.

Cách chọn na ngon ngọt, nhiều cùi ít hạt

- Dựa vào vỏ na: Khi chọn na, với những quả na chín nên chọn những quả na vỏ mềm đó là na dai, vỏ cứng là na bở.

- Dựa vào mắt na: Chọn những quả mắt na to, màu trắng ngà, không thâm đen hay nứt nẻ. Với những quả na có nhiều vết nứt nẻ, va chạm và ở các vết đó có dấu hiệu chảy nước, tuyệt đối không chọn bởi na ăn sẽ không ngon, vị ủng.

- Nhìn vào phần cuống của na: Chúng ta nên chọn những quả na còn có cuống vì đó là những quả na chín tự nhiên ở trên cây, khi ăn vào rất ngọt và thơm.

- Dựa vào mùi vị của na: Thông thường khi chọn na các bà nội trợ thường chọn theo mùi vị của nó, Phần lớn, những quả na chín tự nhiên sẽ có mùi rất thơm nhẹ, ăn có vị ngọt, mát. Còn những quả na chín do thuốc khi ăn vào rất nhạt, sượng, không có mùi thơm đặc trưng của na.

Người trồng na 20 năm cho biết: Muốn chọn na dai ngon ngọt vừa dày cùi, lại ít hạt cứ nhìn vào điểm này-1

Cách chọn na dai ngon

Kinh nghiêm mua na của những bà nội trợ thông minh là khi bạn muốn chọn na dai ngon la hãy dựa vào đặc tính của na, người ta đã chia na thành hai loại đó là na dai và na bở. Đồng thời, khi ăn thì những quả na dai khi ăn thường rất ngọt và để được lâu, không bị nát, dễ bóc vỏ, múi na nhằn dễ tróc ra khỏi hột và múi cũng dai hơn. Bên cạnh đó, na dai cũng được mọi người ưa chuộng hơn vì mùi thơm và vị ngọt sắc nổi bật hơn so với na bở.

Đồng thời, khi bạn nhìn vào phần vỏ thì thường quả na dai sẽ có vỏ thường mỏng, mắt đã nở và phẳng, hơi nứt nhưng vẫn còn cuống, đó là những quả na chín cây, ăn rất ngọt và thơm. Bên cạnh đó na dai thường ít hạt, múi na to và dai hơn, na dai cũng dễ bóc vỏ hơn. Phần cuống của những của na dai cũng bám chặt, khó bị tụt ra khỏi quả.

Người trồng na 20 năm cho biết: Muốn chọn na dai ngon ngọt vừa dày cùi, lại ít hạt cứ nhìn vào điểm này-2

Cách chọn na bở ngon

Những quả na bở có vỏ màu xanh non, mắt to, kẽ mắt trắng, cuống nhỏ, chín mềm không nứt. Vỏ của na bở cũng dày và sần hơn so với những quả nai dai. Na bở khi chín thường rất mềm, cầm lên có cảm giác nhẹ tay, cuống của na bở dễ bị tụt ra khỏi quả so với na dai.

Khi chọn na, chúng ta nên chọn những quả mắt na to, màu trắng ngà, không thâm đen hay nứt nẻ. Không nên chọn những quả na có nhiều vết nứt nẻ vì những vết nứt đó có thể sẽ bị chảy nước, bị ủng, khi ăn sẽ không ngon.

Theo Xe và thể thao